Trợ lý Lê Quốc Vượng “Dùng tiền đạo ngoại đã là truyền thống của V.League”

Hoàng Gia

Câu lạc bộ Hải Phòng sẽ tiếp đón Thành phố Hồ chí Minh trong khuôn khổ vòng 3 LS V.League 2020. Chia sẻ với báo chí sau buổi tập trước trận đấu, huấn luyện viên người Nghệ An đã thông tin về tình hình của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ. Bên cạnh đó ông cũng chỉ ra những vấn đề của tiền đạo nội hiện nay tại giải đấu cao nhất Việt Nam:

Có hai yếu tố về tiền đạo nội, lâu nay báo chí và truyền thông nhắc đến rất nhiều về tiền đạo nội ở V.League. Mười lăm năm trở lại đây các câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia mặc định dùng cầu thủ ngoại rồi” - Huấn luyện viên Quốc Vượng nói.

Việc các nhà cầm quân sử dụng tiền đạo ngoại ở vị trí cao nhất trở thành truyền thống đã ảnh hưởng không ít đến suy nghĩ của các cầu thủ trẻ có mong muốn lên đội 1. “Tâm lý của các em đội U lên đội 1 là không cạnh tranh với tiền đạo ngoại được rồi. Họ nhìn vào cặp tiền đạo ở đội lớn và có ý nghĩ dù có đá tốt thì vẫn không thể cạnh tranh nên phải tập thích nghi dần” - Trợ lý Quốc Vượng nói thêm.

Cực tiền thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng chia sẻ quan điểm về việc cải thiện điều bất cập này: “Các em cầu thủ trẻ phải thay đổi tư tưởng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Tây. Nếu các em có thể cạnh tranh thì mức lương cũng phải bằng với cầu thủ ngoại”.

Quốc Vượng hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ phải mạnh mẽ chiến đấu, lợi thế của cầu thủ trẻ Việt Nam là dẻo dai, tốc độ tốt, cầu thủ ngoại cao, to thì cầu thủ Việt có lợi thế riêng của mình.

Bóng đá Việt Nam cũng đã có những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cánh ở câu lạc bộ một thời gian như Lê Công Vinh, Đình Bảo nhưng sau khoảng thời gian tập luyện đã chơi tốt ở tiền đạo ở đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, tại sân chơi V.League cũng có nhiều tiền đạo sở hữu ngoại hình và khả năng tì đè tốt như Tiến Linh, Hà Đức Chinh đều có thể là những tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo.