Trung vệ Trần Quang Thịnh Trong bóng đá lúc nào cũng có sự đào thải

Hoàng Gia

Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập chiều 20/4, trung vệ Trần Quang Thịnh cho biết: “Trong bóng đá lúc nào cũng có sự đào thải. Đợt tập trung này HLV Philippe Troussier sẽ loại 9 cầu thủ nên khá áp lực, nhưng cũng cố gắng nhiều hơn.

Tất cả đều đang cố gắng hoàn thiện bản thân, trong từng buổi tập để có tên trong danh sách tham dự SEA Games 32.

Bản thân tôi chưa được ra sân ở V-League, không được đá nhiều nên phải cố gắng gấp đôi, gấp ba hòng có suất đá chính. Tôi nghĩ HLV trưởng gọi ai lên U22 Việt Nam đều có điểm mạnh vì thế cạnh tranh rất cao”.

“Tôi cũng làm việc với HLV trưởng rất lâu, cách mà thầy muốn vẫn là tạo áp lực cho các cầu thủ quen từ sân tập ra thi đấu.

anh 10
Đợt tập trung này HLV Philippe Troussier sẽ loại 9 cầu thủ.

Đội mới tập trung trở lại vài ngày, nên còn thiếu nhiều điều như thực chiến, kinh nghiệm thi đấu quốc tế hay lỗi từng cá nhân việc khắt khe như vậy cũng giúp tất cả tập trung, thay đổi để tốt hơn” – trung vệ thuộc biên chế CAHN nói về việc HLV Philippe Troussier thường xuyên “truất quyền tập luyện” với các cầu thủ trên sân tập.

Chia sẻ thêm về triết lý của HLV Philippe Troussier, trung vệ U22 Việt Nam cho hay: “Thầy đòi hỏi rất cao về kỹ, chiến thuật, điều này tốt cho bản thân tôi cùng các đồng đội cho sự nghiệp sau này.

Lối chơi mà HLV Philippe Troussier đề ra là kiểm soát bóng. Thầy thường nói muốn không phải đuổi bóng thì phải kiểm soát được. Muốn kiểm soát bóng thì chuyền tốt, nhận bóng tốt. Hiện tại toàn đội vẫn đang tập cách nhận, chuyền như thế nào cho đồng đội thuận lợi nhất…”.

anh 2
Các cầu thủ phải nổ lực hết mình.

Đánh giá sức mạnh các đối thủ cũng như mục tiêu cá nhân tại SEA Games 32, trung vệ Trần Quang Thịnh nói: “Mỗi đội đều có lối đá, sức mạnh hay điểm yếu riêng nên khi vào giải ai may mắn, bản lĩnh, chớp thời cơ tốt hơn sẽ chiến thắng.

Với U22 Thái Lan, tôi không ngại bất cứ tiền đạo hay cầu thủ nào cả. Bản thân tôi luôn đặt mục tiêu chơi tốt nhất với khả năng, chỉ đạo hàng phòng ngự chắc chắn và không mắc sai lầm nhằm cùng U22 Việt Nam chiến thắng”.

Theo kế hoạch, chiều 21/4 U22 Việt Nam sẽ đá tập nội bộ với CLB Bà Rịa Vũng Tàu...