Truyền thông Indonesia tin đội nhà vượt mặt Việt Nam nhờ lý do này

Hoàng Gia

van toan
Văn Toàn thi đấu kém duyên trong trận thua của HAGL trước Nam Định tại Cúp Quốc gia 2020

Sau một thời gian gián đoạn vì dịch bệnh covid-19, ngày 23/5 vừa qua, bóng đá Việt Nam đã chính thức sôi động trở lại với các cặp đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020.

Tuy nhiên, đây lại là lượt đấu chứng kiến màn trình diễn không mấy ấn tượng của các tiền đạo nội. Văn Toàn tịt ngòi, Đức Chinh ghi 1 bàn thắng nhưng chơi không thực sự ấn tượng.

Trước đó, tại V-League, hàng loạt chân sút khác của tuyển Việt Nam như Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải... cũng thể hiện chưa xứng đáng với kỳ vọng.

Việc các trụ cột trên hàng công tuyển Việt Nam thi đấu dưới sức đã khiến truyền thông Indonesia tỏ ra khá hả hê. Cụ thể tờ Indosport mới đây đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Tin tốt cho Indonesia khi hàng công của đội tuyển Việt Nam suy yếu”.

Tác giả sau đó cho rằng đây là lý do để Indonesia có thể lên ngôi tại AFF Cup sắp tới: “Ngay khi bóng đá được phép quay trở lại, HLV Park Hang-seo đã tới sân để theo dõi và đánh giá phong độ của các tuyển thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, ông đã phải thất vọng với màn trình diễn của các tiền đạo khi họ không cho thấy được sự sắc bén như thường lệ.

Tất nhiên sự suy giảm phong độ của các tuyển thủ Việt Nam sẽ là cơ hội vàng để thầy trò HLV Shin Tae-yong lên đỉnh khu vực Đông Nam Á”.

Theo lịch, ở giai đoạn cuối năm nay, tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2020 lẫn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Từ nay tới thời điểm đó, thời gian vẫn còn để các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam lấy lại phong độ. Bằng không, thầy trò ông Park sẽ gặp vô vàn khó khăn.