Tuấn Anh sẵn sàng cho lần đầu tiên dự AFF Cup trong sự nghiệp

Hoàng Gia

Trong số các cầu thủ tốt nhất HAGL được lên đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh dường như kém may mắn nhất bởi chấn thương đeo đẳng kéo dài khiến anh bị lỡ nhiều dịp góp mặt ở một một số giải đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Nếu như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh đã từng được chinh chiến ở cả AFF Cup 2016 rồi đăng quang tại AFF Cup 2018 thì Tuấn Anh lại không thể có cơ hội được chinh chiến cùng đồng đội.

Năm 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất mong Tuấn Anh có thể kịp thời bình phục chấn thương để dự AFF Cup 2016. Ông thậm chí còn đem anh sang Myanmar với hy vọng có thể kịp đăng ký anh ở phút chót. Nhưng cuối cùng, Tuấn Anh không thể cùng các bạn cùng trang lứa thi đấu cho ĐT quốc gia.

ta
Tuấn Anh trở lại và lợi hại hơn xưa

2 năm sau, cũng vì chấn thương, Tuấn Anh đã không thể có mặt trong chiến tích giành ngôi á quân U.23 châu Á của U.23 Việt Nam. Do anh bị đứt dây chằng trong trận đấu giữa HAGL gặp Hải Phòng trên sân khách Lạch Tray ở đầu mùa giải V.League 2018. Ca phẫu thuật tuy thành công nhưng với quá trình hồi phục ngốn tới 9-10 tháng, giấc mơ dự AFF Cup 2018 với Tuấn Anh đã kết thúc từ khi chiến dịch của ĐT Việt Nam chưa kịp bắt đầu.

Tuấn Anh là cầu thủ bị nhiều dạng chấn thương nhất của bóng đá Việt Nam, đến mức đôi chân của anh được gắn liền với hai chữ “pha lê”.

Hy vọng được xem Tuấn Anh thi đấu ở AFF Cup 2020 là rất lớn đối với đại bộ phận người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Khán giả còn kỳ vọng rằng với năng lực và tầm ảnh hưởng hiện tại, Tuấn Anh sẽ là mấu chốt quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của đội tuyển Việt Nam.