Tương lai của Văn Hậu tại đội bóng Hà Lan sắp được quyết định

Hoàng Gia

Vào sáng 22/4, báo giới Hà Lan loan tin, Chính phủ nước này không cho phép các hoạt động bóng đá trở lại trước tháng 9/2020. Thậm chí, có thông tin cho rằng mùa giải 2019-2020 tại Hà Lan sẽ bị hủy.

Bởi vậy, người hâm mộ rất quan tâm tới tương lai của Văn Hậu, cầu thủ đang chơi bóng ở xứ hoa tuylip trong màu áo Heerenveen.

Về vấn đề này, ông Võ Lê Trung, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T tiết lộ: "LĐBĐ Hà Lan, Ban tổ chức giải đấu vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về phương án của mùa giải 2019-2020 là kết thúc như thế nào và bao giờ. Có lẽ vì lí do đó nên CLB Heereeven đến thời điểm này chưa có văn bản nào gửi sang CLB bóng đá Hà Nội liên quan đến Văn Hậu".

Sau đó, vị Tổng Giám đốc này cho biết theo quy định trong hợp đồng, hai bên sẽ ngồi lại đàm phán trước thời điểm hợp đồng đáo hạn 1 tháng: "Nếu có các diễn biến khác liên quan đến thời hạn cho mượn, Heerenveen sẽ có văn bản chính thức gửi CLB Hà Nội vào tháng 5".

Văn Hậu sang Hà Lan từ đầu tháng 9/2019, tuy nhiên cầu thủ gốc Thái Bình chỉ có 4 phút được góp mặt ở đội 1 tại CLB Hà Lan. Sân chơi chủ yếu dành cho anh chính là đội trẻ Jong Heerenveen.

Mặc dù vậy, ông Võ Lê Trung vẫn khẳng định trong tương lai, CLB Hà Nội vẫn sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ của mình ra nước ngoài thi đấu.

"Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức có thể cho các em nhưng đi đội nào, đi như thế nào, chúng tôi sẽ phải tính toán kỹ lưỡng và phân tích cho các cầu thủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Rất nhiều yếu tố chủ quan, khách quan tác động đến thành công một thương vụ chuyển nhượng", ông Trung kết luận.