Tuyển Malaysia lên tiếng trước trận tái đấu tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Tuyển Malaysia đang đứng thứ 2 tại bảng G, sau tuyển Việt Nam (11 điểm). Ở 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE, Malaysia sẽ lần lượt gặp 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đi tiếp là UAE (3.6), tuyển Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).

Với tính chất quan trọng đó, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe mong muốn Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Malaysia (MNL) tạo điều kiện để đội có từ 10-12 ngày chuẩn bị.

Ông nhấn mạnh điều này là cần thiết bởi các đối thủ của tuyển Malaysia đều có sự chuẩn bị rất chu đáo. UAE liên tục có các trận giao hữu gần đây. Tuyển Việt Nam đã hội quân từ cuối năm ngoái và dồn lịch V.League để đội tập trung sớm, còn tuyển Thái Lan cũng có nhiều thời gian chuẩn bị, sau khi Thai League đã kết thúc.

Trả lời hãng thông tấn Bernama hôm 5.4, ông Tan Cheng Hoe chia sẻ: “Sẽ tốt nhất nếu tuyển Malaysia có từ 10-12 ngày chuẩn bị, bởi đội cần sắp xếp các trận đấu giao hữu. Thi đấu tại UAE, chúng tôi cần đến đó hoặc một quốc gia có điều kiện thời tiết tương tự như UAE để tập huấn, thích nghi”.

Tháng 6 là quãng thời gian có nhiệt độ cao nhất trong năm tại UAE. Nhiệt độ vào ban ngày có thể lên đến trên 40 độ C và ở mức 25 độ C vào ban đêm.