Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc ở trận ra quân Asian Cup 2022

Hoàng Gia

Dịch COVID-19 khiến tuyển nữ Việt Nam chỉ có 1 buổi tập hoàn chỉnh ở Ấn Độ trước cuộc so tài với Hàn Quốc, và chênh lệch giữa hai đội tuyển nhanh chóng được thể hiện khi Hàn Quốc tràn lên kiểm soát thế trận.

Đội bóng của HLV Collin Bell tấn công dồn dập và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 nhờ công của Ji So Yun. Nhận đường nhả bóng của đồng đội, tiền vệ thuộc biên chế Chelsea tung cú đá từ xa sấm sét, đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn trước.

tuyen nu 1

Sau bàn mở tỷ số, Hàn Quốc tiếp tục tạo áp lực nghẹt thở. Nhận quả tạt từ cánh phải của Choe Juri, Lee Geum Mi lắc đầu hiểm hóc đưa bóng đi vượt tầm với của thủ môn Kim Thanh, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 7.

Nhận 2 bàn thua sớm, song tuyển nữ Việt Nam không vỡ trận. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung bình tĩnh tổ chức đội hình để chống đỡ áp lực khủng khiếp Hàn Quốc tạo ra.

Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Chương Thị Kiều đã chơi tốt, khiến đường vào cầu môn của thủ môn Kim Thanh hẹp lại. Trước khi hiệp 1 khép lại, Hàn Quốc có 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng Lee Geum Mi không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc duy trì áp lực, nhưng tuyển nữ Việt Nam đã chơi kiên cường để cản phá. Khi hàng thủ bị vượt qua, đến lượt Kim Thanh chơi xuất sắc.

Thủ môn của tuyển nữ Việt Nam có ít nhất 3 tình huống cứu thua mười mươi, trong đó có pha cản phá cú đá cận thành của Choe Yuri. Vận may cũng đứng về Huỳnh Như cùng đồng đội ở trận này khi cột dọc, xà ngang 2 lần từ chối cơ hội của Hàn Quốc.

Phút 80, Hàn Quốc mới tìm được bàn thắng thứ 3. Chương Thị Kiều để bóng chạm tay trong vòng 16m50 và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Ở cơ hội quá thuận lợi, Ji So Yun đánh bại Kim Thanh để ấn định chiến thắng 3-0.

Đánh bại Việt Nam 3-0, Hàn Quốc tạm chiếm ngôi nhì bảng. Ở trận còn lại, Nhật Bản thị uy sức mạnh với màn hủy diệt Myanmar 5-0.

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 0-3 Hàn Quốc (Ji So Yun 4', 81', Lee Geum Mi 7')