Tuyển Việt Nam bất phân thắng bại với Indonesia trên sân khách

Hoàng Gia

Trước sức ép từ hơn 50.000 khán giả tại "chảo lửa" Bung Karno cộng với tính chất quan trọng của một trận bán kết, tuy nhiên tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc với thế trận chủ động. Sau quãng thời gian đầu trận thăm dò đối thủ, 2 đội bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và cơ hội dần xuất hiện. Phút 13, Hùng Dũng đá phạt góc hướng về vị trí của Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1997 dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng đi không chuẩn xác.

ĐT Việt Nam trong xuyên suốt hiệp một cầm bóng vượt trội nhưng lại không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ ràng. Điều này trái ngược hẳn so với ĐT Indonesia khi họ cho thấy những phương án tấn công đa dạng. Chủ nhà thường xuyên khoét vào khoảng trống giữa Văn Thanh, Duy Mạnh. Những đường chuyền dài, ném biên mạnh cũng là vũ khí nguy hiểm của đội bóng xứ vạn đảo.

c5a4e701baa362fd3bb2

Điển hình nhất phải kể tới các pha bóng diễn ra vào phút 31 và 36, Jordi Amat và Marselino áp sát khung thành nhưng Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội ăn bàn rõ rệt của đội bóng áo đỏ.

Văn Lâm có một hiệp đấu vất vả. Ngoài tình huống cản cú sút của Marselino, anh còn có thêm 2 tình huống cứu thua xuất sắc.

Bước sang hiệp 2, ĐT Indonesia không còn duy trì được cường độ chơi bóng cao như trong hiệp một. Họ dành phần lớn thời gian để phòng ngự. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam nỗ lực kiểm soát bóng bởi đây là cách phòng ngự phù hợp nhất trước sức ép lớn ở cả trên sân lẫn khán đài từ phía Indonesia.

Trong thời gian cuối trận, ĐT Việt Nam gia tăng sức ép nhưng vẫn không thành công trong việc khoan thủng mành lưới Indonesia. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuyển Việt Nam giành chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình sau đây 3 ngày.