Tuyển Việt Nam đã đến Australia, chuẩn bị buổi tập đầu tiên

Hoàng Gia

Sau hành trình bay gần 10 tiếng từ TP.HCM, tuyển Việt Nam có mặt tại Melbourne vào hơn 6h sáng 22/1 (theo giờ Việt Nam). Toàn đội được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay tại sân bay, sau đó nhập cảnh và di chuyển về khách sạn.

Việc nhập cảnh vào Australia mất khá nhiều thời gian do các yêu cầu chặt chẽ đối với vấn đề liên quan đến thực phẩm cũng như các hàng hóa có nguy cơ cao về an toàn sinh học.

tuyen viet nam australia

Tuyển Việt Nam đổ bộ tới Australia

Thầy trò HLV Park Hang Seo có 5 ngày tập luyện tại Australia. Khoảng thời gian này là vừa đủ để tuyển Việt Nam làm quen với thời tiết, chênh lệch múi giờ cũng như rèn kỹ những miếng đánh chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà.

Tại Australia, tuyển Việt Nam đóng quân ở khách sạn 4 sao Element Melbourne Richmond, chỉ cách sân tập khoảng 500m và cách sân thi đấu chính thức Melbourne Rectangular Olympic chỉ khoảng 5 km.

Khác với sự chặt chẽ của nước chủ nhà Singapore ở AFF Cup 2020, lần này tuyển Việt Nam sẽ được thoải mái hơn trong việc sinh hoạt, tập luyện và ăn uống tại khách sạn. Dù vậy, toàn đội vẫn phải luôn tuân thủ các quy định theo nguyên tắc bong bóng của AFC.

tuyen viet nam 7

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều 22/1 (giờ địa phương)

Trong thời gian ở Australia, tuyển Việt Nam phải xét nghiệm nhanh Covid-19 mỗi ngày, xét nghiệm PCR 2 ngày/lần.

Tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở bảng B chưa có được điểm số nào sau 6 lượt trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong khi đó, tuyển Australia đang xếp vị trí thứ 3 với 11 điểm.

Trận tuyển Việt Nam vs Australia diễn ra vào lúc 16h10 ngày 27/1 (theo giờ Việt Nam). Ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo thúc thủ 0-1 tại Mỹ Đình.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng

Hậu vệ: Thành Chung, Đình Trọng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Hữu Tuấn, Tấn Tài, Xuân Mạnh, Đức Chiến, Thanh Bình

Tiền vệ: Hùng Dũng, Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Vũ, Minh Vương, Văn Xuân, Văn Đức, Quang Hải

Tiền đạo: Công Phượng, Tuấn Hải, Thanh Minh