Tuyển Việt Nam được nhiều hơn mất sau trận thua Ả Rập Xê Út

Hoàng Gia

Mất...

Thất bại trước Saudi Arabia rõ ràng không có gì quá ngạc nhiên, bởi đây là điều được dự báo từ trước khi bóng lăn khi đội chủ nhà mạnh hơn tuyển Việt Nam rất nhiều.

Kể cả khi tuyển Việt Nam không phải nhận quả phạt 11m hay chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi của Duy Mạnh thì nhìn từ thế trận, tình huống hay cơ hội ăn bàn... chắc chắn Saudi Arabia cũng sẽ giữ trọn 3 điểm ở sân nhà.

Vậy nên cũng chẳng có gì đáng buồn khi nhìn vào kết quả của trận đấu, có chăng nên tiếc về việc tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sắp đối mặt với nhiều khó khăn hơn sau tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh.

vn saudi 2
Màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia dù có mất mát

Trung vệ của tuyển Việt Nam bị treo giò ở trận gặp Australia ngày 7/9 tới quả thực đang đẩy HLV Park Hang Seo vào thế rất khó, sau hàng loạt chấn thương từ các trụ cột ở hàng thủ trước đó.

Cái mất này còn lớn hơn cả chuyện Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội biến một pha dàn xếp phản công có thể ghi bàn, ít phút sau khi Quang Hải mở điểm hay cú dứt điểm khác từ Văn Thanh chẳng hạn.

vn saudi 5
nhưng HLV Park Hang Seo lại được rất nhiều

... nhưng được nhiều hơn

Không có gì phải tiếc nuối với trận thua của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia như lời HLV Park Hang Seo chia sẻ, bởi trên thực tế màn thể hiện của các học trò chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến nhiều điều được hơn là mất.

Điểm cộng đầu tiên mà tuyển Việt Nam nhận về sau trận đầu ra quân ở vòng sơ loại World Cup 2022 chắc chắn là sự tự tin hơn so với chặng đường trước đó.

vn saudi 1
Quang Hải vẫn duy trì được phong độ ghi bàn

Cứ nhìn cách tiếp cận trận đấu, triển khai đội hình và giữ được hệ thống thi đấu một cách khá liền lạc là thấy. Tuyển Việt Nam không loạn kể cả thời điểm bị gỡ hoà, mất người, xuống sức chẳng hạn.

Điều này khác xa so với trận thua trước UAE ở vòng sơ loại thứ 2, khi đó tuyển Việt Nam “ngợp” và gần như chỉ có thể chơi bóng khi đối thủ dẫn bàn cách biệt xa, nói đơn giản “buông” một cách khá rõ ràng.

Điều thứ 2 có thể làm HLV Park Hang Seo hài lòng khi một vài mảnh ghép mới quan trọng như Thành Chung, Văn Thanh đã chơi tốt hơn sự kỳ vọng rất nhiều. Và đâu đó có cả sự trở lại của Đình Trọng trong khoảng 30 phút cuối cùng trận đấu.

vn saudi 3
Nổi lo về hàng thủ đã được giải

Cuối cùng, nỗi lo về hàng tiền vệ cũng có được lời giải khi bộ ba cầu thủ quán xuyến tuyến giữa gồm Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải chơi liền lạc, mắc ít sai số trước một đối thủ đẳng cấp vượt trội.

Những cái được này đương nhiên khó nhìn ra khi mũi dùi chĩa vào trọng tài cùng chiếc thẻ đỏ cho Duy Mạnh, hay sự tiếc nuối dâng cao thời điểm tưởng chừng tuyển Việt Nam tốt hơn sau bàn thắng mở tỉ số.

Nhưng với chiến lược gia người Hàn Quốc, hay tuyển Việt Nam thì trận đấu với Saudi Arabia rõ ràng được nhiều hơn mất về chuyên môn, tâm thế, đồng thời rút ra những bài học bổ ích để chặng đường tới đây còn khác hơn nữa.