Tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi cầm hòa Nhật Bản

Hoàng Gia

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp ĐT Nhật Bản với muôn vàn khó khăn khi lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng. HLV Park Hang Seo đã sử dụng hai cầu thủ thuộc lứa U23 trong đội hình xuất phát.

Mặc dù được đánh giá kém hơn đối thủ tuy nhiên ĐT Việt Nam lại thi đấu chắc chắn và chủ động. Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 20 của trận đấu. Ở tình huống phạt góc đầu tiên của trận đấu, Công Phượng đã tạt bóng tìm đến đúng vị trí của Thanh Bình. Trung vệ thuộc biên chế CLB Viettel đã bật cao đánh đầu tung lưới Eiji Kawashima.

f6bb0ed83d88f3d6aa99 copy
Thanh Bình mở tỉ số cho ĐT Việt Nam

Phải nhận bàn thua sớm, ĐT Nhật Bản dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 36, Genki Haraguchi đã tung ra cú dứt điểm nguy hiểm sau khi nhận thấy khoảng trống trước khung thành Nguyên Mạnh tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc. Đây đã là tình huống dứt điểm thứ 9 của ĐT Nhật Bản về phía khung thành của ĐT Việt Nam.

Những phút còn lại của hiệp 1, dù rất cố gắng tuy nhiên đội chủ nhà vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

z3299999400899 4a252bf3885b1e40b32ad96bfebeba31
ĐT Nhật Bản dồn lên tấn công trong hiệp 2

Bước vào hiệp 2, HLV Moriyasu đã thực hiện một loạt những sự thay đổi về nhân sự. Phút thứ 54, thành quả đã đến với đội bóng áo xanh. Haraguchi thực hiện pha dứt điểm căng về phía khung thành của Việt Nam khiến cho Nguyên Mạnh bất ngờ đẩy bóng ra. Bóng tìm đến đúng vị trí của đội trưởng Yoshida và cầu thủ này đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm tung lưới ĐT Việt Nam gỡ hòa cho đội chủ nhà.

z3299999409822 6bcbb51b7fa92c75daee1e09d61c722c
Đội trưởng Yoshida gỡ hòa cho đội chủ nhà

Có được bàn thắng san bằng cách biệt, ĐT Nhật Bản liên tục tạo ra những sức ép nghẹt thở về phía đội khách. Phút thứ 71, lần thứ 2 trong trận đấu Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên​ sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng khi cho rằng Minamino đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Những phút còn lại của trận đấu, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam và thủ thành Nguyên Mạnh liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút thứ 88, Ueda đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Với trận hòa đầy kịch tính trước đội bóng số 2 châu Á, ĐT Việt Nam chính thức kết thúc chiến dịch của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á với 4 điểm.