Tuyển Việt Nam hội quân sớm để bước vào hành trình mới của năm 2022

Hoàng Gia

Tuyển Việt Nam không phải cách ly tập trung 7 ngày sau khi từ Singapore về nước. Toàn đội được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, trước khi xả trại vào ngày 4/1.

Theo kế hoạch, Quang Hải và các đồng đội hội quân trở lại vào ngày 13/1/2022 để chuẩn bị cho hai trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

tuyen viet nam hoi quan som hlv park lam viec voi vff

Tuyển Việt Nam được trở về với gia đình sau 5 ngày cách ly

Các cầu thủ có gần 10 ngày nghỉ ngơi rất quý giá bên gia đình. Trong khi đó HLV Park Hang Seo có cuộc làm việc với VFF để mổ xẻ thất bại ở AFF Cup 2020.

Tại giải đấu này, tuyển Việt Nam không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch. HLV Park Hang Seo từng phàn nàn về công tác trọng tài hay chuyện các cầu thủ phải sinh hoạt khép kín theo nguyên tắc bong bóng, khó khăn về chế độ dinh dưỡng...

park hang seo 1

HLV Park Hang Seo làm việc với VFF về thất bại ở AFF Cup 2020

Dù vậy, những vấn đề về chuyên môn như lựa chọn chiến thuật không phù hợp, sự chuẩn bị về thể lực, khâu thay người... nhiều khả năng cũng sẽ được VFF và HLV Park Hang Seo thẳng thắn rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cùng VFF lên kế hoạch cho các nhiệm vụ trong năm 2022, đáng chú ý là hai trận đấu tiếp theo gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo nên mạnh dạn trẻ hóa lực lượng để làm mới đội tuyển, đặc biệt là trao cơ hội cho những gương mặt U23 được rèn luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31.