Tuyển Việt Nam mang hơn 1 tấn hành lý qua UAE

Hoàng Gia

Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn làm nên lịch sử lần đầu có mặt ở vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á. Ngoài nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo, VFF cũng đang tạo điều kiện tốt nhất để tuyển Việt Nam yên tâm thi đấu trong 3 trận sắp tới tại UAE.

Toàn đội đến UAE bằng chuyên cơ, vì thế lần này tuyển Việt Nam mang theo rất nhiều thiết bị tập luyện, thiết bị y tế, đồ ăn, đồ dùng cá nhân... Được biết, số lượng hành lý HLV Park Hang Seo và học trò đăng ký với hãng bay lên tới hơn 1 tấn.

b64o3781
Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022

Trong chuyến xuất ngoại lần này, tuyển Việt Nam đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Trước giờ lên đường, toàn đội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo có chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2. Khi đặt chân tới sân bay Dubai và làm thủ tục nhập cảnh, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ thêm một lần nữa được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Nếu kết quả PCR âm tính, đội tuyển sẽ chính thức bước vào chương trình hoạt động và tập luyện chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tuân thủ nguyên tắc “bong bóng” (hoạt động khép kín, không tiếp xúc với người ngoài) mà AFC đặt ra trong công tác tổ chức các giải đấu/trận đấu ở giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19.

Trong quá trình ở UAE, tuyển Việt Nam chỉ được phép di chuyển từ khách sạn ra sân tập và sân thi đấu, ngoài ra không được đi đâu. Thầy trò HLV Park Hang Seo được bố trí ăn 3 bữa tại khách sạn. VFF cũng đã làm việc với phía đầu bếp khách sạn ở Dubai về việc chế biến đồ ăn hợp khẩu vị cho các tuyển thủ.

b64o3076
Tuyển Việt Nam dồn toàn lực cho mục tiêu đi tiếp

Khách sạn chính thức của giải đấu nơi tuyển Việt Nam lưu trú sẽ có 4 đội tuyển ở cùng. Như vậy, trước khi chính thức bước vào giải, thầy trò HLV Park Hang Seo sớm chạm trán với các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE ngay tại đại bản doanh.

Thông tin từ đoàn tiền trạm tuyển Việt Nam, nhiệt độ tại Dubai ban ngày khoảng 40 độ C. Tuy nhiên giờ thi đấu của tuyển Việt Nam đều vào lúc 20h45 (23h45, giờ Việt Nam), nên khá mát mẻ.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam lên đường sang UAE vào ngày 26/5. Trong hôm nay, thầy Park đã rút gọn danh sách đội tuyển còn 29 cầu thủ, trong đó thủ thành Đặng Văn Lâm từ Nhật sang Dubai vào ngày 27/6.

Ngày 31/5, tuyển Việt Nam có màn tổng duyệt với Jordan, trước khi bước vào 3 trận gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và chủ nhà UAE (15/6). Sau khi kết thúc 3 trận đấu tại UAE, tuyển Việt Nam bay về TPHCM và cách ly tại đây trong 3 tuần.