Tuyển Việt Nam muốn thắng đàn em U22, không phải chuyện dễ

Hoàng Gia

Lần tập trung đầu tiên và cũng là duy nhất trong năm 2020 của tuyển Việt Nam sẽ khép lại bằng 2 trận giao hữu với 'gà nhà' U22 Việt Nam ở sân Cẩm Phả và Việt Trì vào ngày 23, 27/12.

Việc HLV Park Hang Seo chọn U22 Việt Nam làm quân xanh cho ĐTQG gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng lứa cầu thủ trẻ chuẩn bị đá SEA Games 31 vào năm sau khó mà đấu lại những đàn anh đã thành danh như Quang Hải, Công Phượng...

Thậm chí, có luồng ý kiến chỉ trích VFF khi không học theo cách làm của nhiều nước trong khu vực với việc triệu tập một đội bóng ngôi sao ngoại binh đang thi đấu ở V-League làm quân xanh cho tuyển Việt Nam.

b64o1178
Tuyển Việt Nam nhỉnh hơn nhưng chưa chắc đã thắng được đàn em

Tuy nhiên, xét về nhiều yếu tố từ tài chính, năng lực... không dễ cho VFF làm theo cách mà Thái Lan, Singapore từng làm, vì vậy rốt cuộc tuyển Việt Nam chỉ có quân xanh là các đàn em U22 Việt Nam.

Danh sách U22 Việt Nam vừa được HLV Park Hang Seo công bố với 24 cầu thủ được điền tên chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam vào tuần sau.

Đánh giá một cách khách quan, dù danh sách này vẫn còn thiếu khá nhiều cái tên vì chấn thương, hoặc đang thuộc biên chế tuyển Việt Nam thì kể cả khi đầy đủ U22 Việt Nam cũng không thể so sánh được với các đàn anh về đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu.

Khác biệt tương đối xa về đẳng cấp danh tiếng, nên ở các trận đấu tới đây U22 Việt Nam nếu có thất bại trước những đàn anh như Công Phượng, Quang Hải... âu cũng là chuyện rất bình thường.

Như đã nói trước đây, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam kết quả thắng thua không phải điều mà HLV Park Hang Seo quan tâm, hay quá nặng nề khi mục tiêu vẫn là hoàn thiện cho cả 2 đội trước khi tính kế hoạch cho tương lai.

b64o0669
U22 Việt Nam không dễ để cho các đàn anh tuyển Việt Nam bắt nạt

Nói thế chẳng có nghĩa tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam không quyết tâm ở các trận đấu tới, bởi đơn giản màn trình diễn tại Cẩm Phả rồi Việt Trì sẽ là cơ sở để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo sau đợt tập trung này.

Ghi điểm trong mắt thầy Park sẽ buộc các cầu thủ chơi quyết tâm hơn. Và nếu đặt lên bàn cân, chưa chắc tuyển Việt Nam đã nhỉnh hơn U22 Việt Nam, cũng như muốn chiến thắng đàn em không phải chuyện dễ dàng.

b64o1083
HLV Park Hang Seo không tìm được đối tốt hơn cho tuyển Việt Nam

Không dễ bởi tuyển Việt Nam đang thử nghiệm nhiều vị trí mới trong đội hình, trong khi U22 Việt Nam gần như được chơi đúng sở trường, chưa nói phần lớn các đàn em của Công Phượng, Quang Hải vừa có đợt “cọ xát” rất quan trọng tại VCK U21 Quốc gia.

Có tới 15/24 cầu thủ ở U22 Việt Nam được gọi lần này đang có phong độ rất cao ở VCK U21 Quốc gia như Nhâm Mạnh Dũng, Mai Xuân Quyết, Công Đến... sẵn sàng gây khó đối với các đàn anh trên tuyển Quốc gia.

Thế mới bảo tuyển Việt Nam đừng đùa với “bọn trẻ” U22 Việt Nam, dù nhìn vào kinh nghiệm, đẳng cấp cao hơn thật đấy.