Tuyển Việt Nam nguy cơ mất quyền đá sân nhà ở Vòng loại World Cup 2022

Hoàng Gia

Một lãnh đạo VFF cho biết liên đoàn đã báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về kế hoạch tổ chức các trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo kết quả bốc thăm hôm 1/7, tuyển Việt Nam rơi vào bảng B, cùng các đội Oman, Trung Quốc, Australia, Saudi Arabia và Nhật Bản.

Vấn đề phát sinh khi theo quy định của AFC, các liên đoàn thành viên muốn tổ chức các trận đấu trên sân nhà phải đảm bảo đội khách không phải cách ly quá 2 ngày. Quy định cách ly hiện hành của Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu trên của AFC.

vff 4620

Hôm mới đây khi trở về Việt Nam sau khi kết thúc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 vẫn phải cách ly tập trung 7 ngày và thêm 7 ngày tại nơi lưu trú. Tối 5/7, sau khi nhận tin Hà Nội xuất hiện thêm 5 ca COVID-19 mới, VFF đã rất lo lắng.

“Cơ hội để người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi đội tuyển thi đấu với các đội bóng hàng đầu châu lục không phải lúc nào cũng có. Bình thường, để mời họ đưa đội hình A tới Việt Nam, chúng ta có thể phải mất rất nhiều công sức, tiền bạc.

Tuy nhiên, diễn biến dịch COVID-19 hiện nay rất phức tạp. Chúng tôi đã báo cáo kế hoạch tổ chức các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam lên cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, có được chấp thuận hay không còn tuỳ thuộc tình hình thực tế dịch”-lãnh đạo VFF trên cho biết.

Thực tế đây không phải khó khăn riêng với đội tuyển Việt Nam. Một số đội bóng ở bảng B như Australia hay Trung Quốc hiện cũng có quy định cách ly với khách quốc tế. Đây là lý do Trung Quốc vừa mất quyền tổ chức các trận sân nhà Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. AFC trong khi đó lựa chọn UAE để tổ chức thi đấu tập trung do nước này không yêu cầu cách ly với công dân, tổ chức nước ngoài khi nhập cảnh.

Khi tới UAE tham dự Vòng loại thứ 2, đội tuyển Việt Nam chỉ mất 1 ngày chờ kết quả xét nghiệm PCR. Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, Liên đoàn bóng đá nước này có thể phải cân nhắc phương án chọn sân trung lập để thi đấu các trận sân nhà.

Dự kiến ngày 22/8, sau khi LS V-League 2021 kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội. HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ triệu tập danh sách khoảng 30 cầu thủ với không có nhiều thay đổi so với Vòng loại thứ 2. Sự thay đổi đáng kể nhất có thể là sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka).