Tuyển Việt Nam Nếu có Hùng Dũng thầy Park sẽ bớt ưu tư hơn

Hoàng Gia

Nỗi nhớ Hùng Dũng...

Tính đến thời điểm hiện tại, chấn thương mà Hùng Dũng gặp phải ở V-League 2021 đã kéo dài gần 5 tháng. Theo thông tin mới nhất, tiền vệ xuất sắc nhất trong mắt HLV Park Hang Seo đang tập phục hồi nhằm sớm trở lại sân cỏ.

Dù có báo tin vui như thế đến với chiến lược gia người Hàn Quốc, nhưng để tiền vệ đội bóng Thủ đô sớm trở lại với 100% phong độ như trước đây quả thực không dễ dàng, bởi tất cả đều biết chấn thương của Hùng Dũng thực sự rất nặng.

Tuyển Việt Nam: Nỗi nhớ Hùng Dũng và ưu tư của thầy Park
Đỗ Hùng Dũng đang khiến HLV Park Hang Seo thực sự nhớ

Càng lâu trở lại sân cỏ, đồng nghĩa thầy Park thêm nhớ tiền vệ này, khi ai cũng biết rằng Hùng Dũng thực sự quan trọng đối với thuyền trưởng lẫn tuyển Việt Nam sau những màn trình diễn quá thuyết phục trước đây.

Và hơn lúc nào hết giờ HLV Park Hang Seođang rất hy vọng Hùng Dũng bình phục rồi trở lại đúng với “kế hoạch” dự kiến trước đây. Có nghĩa rơi vào khoảng 6-7 tháng tính từ thời điểm phẫu thuật, hồi phục.

... đến nỗi lo cho thầy Park

Trước khi chờ Hùng Dũng trở lại, trên thực tế thuyền trưởng người Hàn Quốc đã rất nỗ lực tìm kiếm nhân tố mới thay thế cho Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019 đá cặp cùng Tuấn Anh ở hàng tiền vệ của đội nhà.

Tuy nhiên, đến lúc này những nỗ lực đó của HLV Park Hang Seo vẫn chưa mang lại quá nhiều kết quả khả quan khi nhìn vào 3 trận đấu gần nhất mà tuyển Việt Namtrình diễn tại vòng sơ loại World Cup 2022.

dtvn tap ngay 10 8 7
khi vẫn chưa tìm được cái tên thay thế xứng đáng

Người đầu tiên vốn được kỳ vọng lớn là Xuân Trường với màn trình diễn rất ổn kể từ lúc thay Tuấn Anh trong trận đấu gặp Indonesia, nhưng rốt cuộc lại không đảm bảo được yếu tố thể lực lẫn chuyên môn như chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn.

Điều này thấy rõ nhất ở trong 2 trận đấu còn lại khó khăn trước Malaysia và UAE khi Xuân Trường đá mờ nhạt, và khiến tuyển Việt Nam đánh mất khu vực trung tuyến trước khi HLV Park Hang Seo thay ra, cũng như có điều chỉnh.

Những mảnh ghép khác được kỳ vọng thay thế cho Hùng Dũng hay Tuấn Anh nhằm quán xuyến khu vực giữa sân cũng tương đối phập phù, và giống như Xuân Trường phần lớn chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Điều may mắn là Tuấn Anh đã có thể trở lại nên thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ phải tính 1 đến 2 phương án cho vị trí tiền vệ trung tâm còn lại ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022.

Tất nhiên, như đã nói may mắn hay dễ thở hơn chỉ trong điều kiện tiền vệ đang khoác áo HAGL ổn, không gặp bất cứ chấn thương nào khác trong chặng đường sắp tới, còn ngược lại rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ rất đau đầu giống như 2 trận cuối trên đất UAE hồi tháng 6.

Hy vọng, với quỹ thời gian tạm gọi là ổn cùng với những bài học rút ra từ vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 HLV Park Hang Seo sẽ “lọc” ra được người phù hợp nhất trong số các tiền vệ xuất sắc mà mình sở hữu nhằm gia cố cho tuyến giữa đội nhà.

Giải quyết được vấn đề này, coi như HLV Park Hang Seo đã gỡ rối được ít nhất 50% cho đội nhà trước khi ra biển lớn với vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022...