Tuyển Việt Nam Thầy Park ra đi, ai sẽ lên thay?

Hoàng Gia

HLV Park Hang Seo có thể ra đi

Theo kế hoạch, trong tháng 10 này VFF cùng người đại diện của HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán bàn về tương lai chiến lược gia người Hàn Quốc sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Ở cuộc đàm phán này đôi bên phải thống nhất được nhiều điều khoản mà chắc chắn là mới mẻ, cao hơn… nếu như tiếp tục muốn cùng nhau đi tiếp sau 5 năm gắn bó trong nồng ấm.

parkhangseo 1457

HLV Park Hang Seo có thể chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Những điều khoản mới mà VFF muốn HLV Park Hang Seo phải làm được và ngược lại đòi hỏi về đãi ngộ bên phía chiến lược gia người Hàn Quốc đương nhiên chẳng dễ dàng tìm tiếng nói chung.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc từng chia sẻ muốn dừng công việc huấn luyện vì tuổi tác cũng như trong thời điểm vẫn còn vinh quang để rất có thể hợp đồng mới với bóng đá Việt Nam không thể xảy ra.

Tất nhiên, VFF hay người hâm mộ Việt Nam hẳn chưa thể quen với sự ra đi này, nhưng nếu xảy ra cũng cần sẵn sàng và tôn trọng quyết định của ông Park hơn là cố gắng níu kéo…

... ai sẽ là người thay thế?

Việc HLV Park Hang Seo có thể không tái ký với VFF trên vai trò thuyền trưởng sẽ là một thiệt thòi chẳng nhỏ cho bóng đá Việt Nam, nhưng cũng phải chấp nhận điều này và có sự chuẩn bị cho một “triều đại” mới.

Nhìn lại 5 năm qua, bóng đá Việt Nam với những thành công và sự ổn định tương đối lớn rõ ràng không khó để tìm kiếm được người thay thế cho HLV Park Hang Seo, nếu ông thầy người Hàn Quốc ra đi.

gonghlv 1458

VFF có thể vẫn chọn một người Hàn Quốc, và ứng viên lớn nhất là ông Gong Oh Kyun

Tài chính, điều kiện làm việc… cũng là rất ổn trên bình diện khu vực để chắc chắn không đến nỗi phải “vơ bèo vạt tép” hay phấp phỏng như thời điểm ký với ông Park cách đây vài năm.

Nói đơn giản, với những gì đang có VFF chắc chắn nhận nhiều hồ sơ ứng cử cho chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam sau thời HLV Park Hang Seo.

Không lo thiếu người, nhưng mấu chốt vẫn nằm ở câu chuyện phù hợp đến đâu để giúp bóng đá Việt Nam tiến lên cũng như hoàn thành các mục tiêu quan trọng, lớn lao hơn so với trước đây.

Nhìn lại, phương án dùng HLV nội vào thời điểm hiện tại có lẽ vẫn chưa ổn vì nhiều lý do, nhưng trong đó có “cái dớp” không thành công là khá lớn để VFF xem ra phải tìm một thuyền trưởng ngoại quốc mà thôi.

Và nếu thế, ứng viên hợp lý cũng như đang được người hâm mộ đặt niềm tin rất lớn là HLV Gong Oh Kyun có thể sẽ được lựa chọn sau những gì đã chứng tỏ tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Tất nhiên, tương lai của HLV Park Hang Seo vẫn còn phải chờ vào cuộc đàm phán tới đây, nhưng VFF vẫn phải tính toán ngay từ giờ để nếu “có biến” sẽ không bị động nhất là khi tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu với chiến dịch tranh vé dự World Cup dự kiến khởi tranh vào tháng 11/2023.