Tuyển Việt Nam thi đấu giải Tứ hùng vào tháng 9

Hoàng Gia

Tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu dự kiến tổ chức trên sân nhà vào tháng 9, trong thời gian diễn ra các trận đấu cấp độ đội tuyển quốc gia trong khuôn khổ của FIFA (FIFA Days). Giải đấu bao gồm chủ nhà Việt Nam cùng 3 đội bóng khách mời.

Tuy nhiên, 3 khách mời hiện chưa được xác định. VFF đang thăm dò và gửi thư mời cho các liên đoàn bóng đá trong khu vực lẫn đối tác.

Do giải đấu diễn ra trùng thời điểm FIFA Days, nên tuyển Việt Nam sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ đang chơi tại nước ngoài như Nguyễn Quang Hải (thi đấu tại Pháp) hay Đặng Văn Lâm (Nhật Bản).

dt viet nam afghanistan 3 20520859
Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho loạt trận giao hữu để làm mới lực lượng. 

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung sau khi vòng 16 V-League kết thúc vào ngày 14/9, có khoảng 2 tuần để hội quân và thi đấu.

Giải giao hữu tháng 9 là bàn đạp cần thiết để tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm. Từ sau AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam mới thi đấu thêm 5 trận đấu, 4 trong số đó thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Số trận giao hữu ít ỏi, chủ yếu diễn ra trong nước suốt 2 năm qua khiến HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội mài giũa đội hình, kiểm nghiệm nhân tố mới. Trận giao hữu gần nhất của tuyển Việt Nam là cuộc so tài với Afghanistan trên sân Thống Nhất cách đây 2 tháng.

Đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên Việt Nam tổ chức sau 4 năm. Lần gần nhất Việt Nam đăng cai một giải giao hữu là Vinaphone Cup 2018, nơi thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt so tài với Palestine, Oman và Uzbekistan để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Olympic Việt Nam đã lên ngôi vô địch ở giải này với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.