Tuyển Việt Nam Thừa mà thiếu, vì đâu

Hoàng Gia

Quân số dồi dào...

Sau 2 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 trước Saudi Arabia, Australia, tuyển Việt Nam đã tập trung trở lại vào giữa tháng 9 để chuẩn bị cho chặng đường kế tiếp.

Và sau khi lên danh sách 32 cầu thủ được gọi đầu tiên, HLV Park Hang Seo tiếp tục triệu tập lên tuyển Việt Nam thêm vài cái tên khác nhằm tăng cường sức mạnh cho đội nhà.

ac7y0452
Tuyển Việt Nam đang có nhiều thay đổi về lực lượng

Cụ thể hơn, thuyền trưởng người Hàn Quốc bổ sung thêm Liễu Quang Vinh, Đặng Văn Tới, Trần Văn Đạt, Nhâm Mạnh Dũng và Lê Xuân Tú từ U23 Việt Nam cho tuyển Việt Nam.

Ngoài những cầu thủ trẻ kể trên, HLV Park Hang Seo cũng gọi lại gấp Nguyên Mạnh, Thanh Thịnh và Xuân Mạnh trở lại tuyển Việt Nam nên quân số đang có trong tay lên tới 40 cầu thủ.

So với danh sách gọi lần đầu chuẩn bị cho các trận đấu gặp Saudi Arabia, Australia vừa qua, HLV Park Hang Seo thực sự mạnh tay thay đổi với hơn chục cầu thủ mới được tạo cơ hội ở đợt thứ 2 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

... nhưng vẫn thiếu vì đâu?

Lý do của sự thay đổi lớn trong danh sách tuyển Việt Nam này chắc chắn là vì sự thiếu hụt quân số chất lượng của HLV Park Hang Seo khi hàng loạt trụ cột chấn thương.

Nhưng quan trọng nhất cho cuộc cách mạng về nhân sự ở tuyển Việt Nam vẫn là việc thuyền trưởng người Hàn Quốc cần thay đổi, bổ sung thêm quân nhằm phục vụ cho cả vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup tới đây.

ac7y0330
dù dư thừa quân số, nhưng để đủ sức "chiến" cả AFF Cup lẫn vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cần phải làm nhiều việc nữa

Nhìn vào những thay đổi và số lượng các cầu thủ đang có trong tay của HLV Park Hang Seo rõ ràng mang đến tín hiệu vui sau chặng đường khá dài thuyền trưởng người Hàn Quốc thận trọng thái quá.

Tuy nhiên, dù đông đảo nhưng muốn nói rằng “tinh” và đáng tin thì có lẽ cần thời gian kiểm chứng, đặc biệt với nhóm cầu thủ mới được bổ sung sau chặng đường đầu tiên của tuyển Việt Nam.

Tên tuổi của Nguyên Mạnh, Thanh Thịnh, Xuân Mạnh rõ ràng quá quen với người hâm mộ, nhưng sau một thời gian dài vắng bóng rất cần sự khẳng định ở tuyển Việt Nam về phong độ hay mức độ hoà nhập cùng các đồng đội cũ.

Trong khi đó, các tân binh từ U23 Việt Nam rồi tới những bổ sung khác như Xuân Nam, Văn Kiên... rõ ràng vẫn cần kiểm chứng năng lực sau khi được thuyền trưởng người Hàn Quốc trao cơ hội.

Đây chính là điều còn thiếu từ nhóm các cầu thủ mới ở tuyển Việt Nam, nhưng dù sao vẫn hy vọng khi HLV Park Hang Seo đang sửa sai bằng cách nâng cao kinh nghiệm thông qua các trận đấu thực chiến rất dày với U23 Việt Nam thời gian qua.

Giải quyết được điều còn thiếu này, bằng vào số lượng cầu thủ đang nắm trong tay tuyển Việt Nam mới có thể đi chặng đường xa và khó khăn là vòng loại World Cup 2022, AFF Cup tới.