Tuyết Dung “Toàn đội đang có sự chuẩn bị kỹ cho giấc mơ World Cup”

Hoàng Gia

– Đợt tập trung lần này, đội tuyển có một số gương mặt trẻ, cảm nhận của Dung về những tân binh này?

Tuyết Dung: Đợt tập trung lần này có nhiều cầu thủ trẻ, trong số này có những người lần đầu được góp mặt như Lê Thị Thùy Trang (Thái Nguyên) và Đặng Thị Mai (Sơn La). Điều này cũng thể hiện sự tiến bộ của các câu lạc bộ khi các cầu thủ trẻ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ trẻ đã luôn thể hiện sự cố gắng, cố gắng để theo được các chị, và trong mỗi buổi tập Dung đều cảm nhận được sự phấn đấu của các bạn.

– Dung cùng các đồng đội đã chia sẻ gì với các cầu thủ trẻ trong những ngày qua, để họ có thể tự tin phấn đấu và tập luyện bên cạnh các cầu thủ đã trưởng thành?

Chúng tôi luôn chia sẻ và hướng dẫn các bạn trong cả sinh hoạt và tập luyện. Đặc biệt trong các buổi tập, tất cả đều hướng dẫn thêm và chia sẻ kinh nghiệm để giúp các em ngày một tiến bộ tốt hơn.

– Với vai trò đội phó, Dung được giao nhiệm vụ gì trong ban cán sự đội?

Bản thân Dung sẽ hỗ trợ ban huấn luyện trong sinh hoạt của các thành viên trong đội. Trong tập luyện, nếu có các vấn đề phát sinh, các thành viên của đội có thể thông qua Dung để báo cáo lại với ban huấn luyện, và ngược lại, khi ban huấn luyện cần truyền tải tới các vận động viên thì Dung có thể đóng vai trò truyền đạt đến mọi người.

– Thời gian qua, có thể việc tập luyện tại CLB có những lúc gián đoạn. Cá nhân Tuyết Dung đã khắc phục khó khăn như thế nào để duy trì việc tập luyện, giữ thể lực? Dung có gặp khó khăn gì không?

Thời gian qua dịch COVID-19 đã gây ra những ảnh hưởng chung cho tất cả các hoạt động. Tuy nhiên, đội Phong phú Hà Nam vẫn tập luyện tại chỗ từ sau giải bóng đá Nữ Cup. Dung thấy rằng đối với câu lạc bộ Hà Nam thì mọi người vẫn duy trì được sự tập luyện và không bị ảnh hưởng quá nhiều.

vff 3661 1

– Cảm nhận của Dung về những bài tập của HLV thể lực?

Đối với HLV thể lực Cerdic Roger, Dung nghĩ rằng sẽ có sự hưng phấn nhất định đối với mỗi cầu thủ qua những bài tập mới. Đây là những bài tập mà lần đầu tiên bản thân Dung và các đồng đội được luyện tập. HLV Cedric quan tâm rất kỹ đến các vấn đề của từng cầu thủ và có những bài tập phù hợp với mỗi người.

Mỗi HLV đều có những triết lý của riêng mình. Mỗi HLV đều có cái hay của mình. Sau 1 tuần tập luyện cùng HLV Cerdic, Dung cảm thấy khá thoải mái và vui vẻ với các bài tập do HLV mang lại. Hiện tại, toàn đội đều đang hoàn thành tốt các bài tập.

– Mục tiêu của đội tuyển nữ là lọt vào VCK Asian Cup và hướng tới World Cup. Dung và các đồng đội đã có kế hoạch thế nào?

– Để thực hiện giấc mơ World Cup, Dung và toàn thể đội đang có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vòng loại lần này là bước bản lề quan trọng cho những vòng đấu tiếp theo. Dung và các đồng đội sẽ tôn trọng từng đối thủ và cố gắng thi đấu thật tốt để vượt qua vòng loại đầu tiên và thứ hai, hướng đến vòng chung kết. Dung tự tin rằng có thể cùng với đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup.

– ĐT nữ có xem Olympic Tokyo không? Dung đánh giá đội nào cao nhất, các đội bóng châu Á như Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc thi đấu như thế nào? Dung học hỏi được gì từ họ?

– Dung cũng có xem một số trận đấu của Olympic Tokyo, Dung dự đoán đội tuyển Australia và Nhật Bản sẽ có cơ hội tiến sâu vào vòng trong. Qua giải đấu này, Dung xem và học hỏi những kinh nghiệm từ việc quan sát những cầu thủ thi đấu tại vị trí giống với mình. Đây là điều mà Dung vẫn luôn học hỏi khi xem các trận thi đấu cả nam và nữ.

Cảm ơn Tuyết Dung.