U17 Sông Lam Nghệ An nằm ở bảng ‘dễ thở’ tại VCK U17 Quốc gia

Hoàng Gia

Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia là giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu các giải quốc gia, được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện rèn luyện, cọ xát chuyên môn cho các cầu thủ trẻ, đồng thời qua đó giúp các CLB tạo nguồn lực kế cận cho tương lai, cũng như đáp ứng mô hình phát triển của bóng đá hiện đại, phù hợp với hệ thống thi đấu quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

anh 2
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam tiếp tục đồng hành cùng sân chơi U17 quốc gia sau 8 năm liên tiếp (từ 2011 đến 2019) là Nhà tài trợ chính của giải.

Năm nay, giải đấu chào đón sự trở lại của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam trên cương vị là Nhà quảng cáo chính. Thái Sơn Nam cũng chính là cái tên quen thuộc đối với đông đảo khán giả hâm mộ Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng cáo và đồng hành cùng sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là giải bóng đá nữ và bóng đá trẻ. Riêng đấu trường U17 quốc gia, Thái Sơn Nam đã đồng hành cùng giải đấu trong suốt 8 năm liên tiếp từ 2011-2019.

Chia sẻ về điều này, ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam cho biết: “Sự đồng hành của Nhà quảng cáo chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam cùng với bóng đá Việt Nam trong cả một giai đoạn dài thực sự là nguồn động viên lớn đối với LĐBĐ Việt Nam trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải đấu vô địch quốc gia, đặc biệt là các giải trẻ, từ đó xây dựng nền tảng để phục vụ cho các CLB nói riêng, các đội tuyển quốc gia nói chung hướng đến các mục tiêu phát triển bóng đá một cách chuyên nghiệp và bền vững”.

vck u17 qg 2023 draw
Kết quả bốc thăm

VCK giải vô địch U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2023 sẽ diễn ra từ 10/3 đến 21/3 tại Trung tâm PVF- Bộ Công An (Hưng Yên) và sân vận động Thanh Trì, Hà Nội. Theo kết quả bốc thăm, ở bảng A, PVF sẽ gặp SHB Đà Nẵng , HAGL và Hà Nội. Bảng B, Huế đối đầu SLNA, Khánh Hòa, Đồng Tháp. Tại bảng C, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Phước, TP.HCM, Viettel chung bảng.

Như vậy, bảng A được đánh giá sẽ là bảng đấu rất hấp dẫn tại VCK. Thực tế, cả 4 đội SHB Đà Nẵng, PVF, Hà Nội FC và HAGL đều đã đóng góp khá nhiều tuyển thủ quốc gia cho đội U16/U17 Việt Nam. Trong khi đó U17 Sông Lam Nghệ An được cho là nằm ở bảng đấu dễ thở hơn, khi thầy trò Phan Tiến Hoài được đánh giá cao tại bảng đấu này.