U17 Việt Nam quyết thắng đậm Nepal, chờ đấu Thái Lan

Hoàng Gia

Đè bẹp U17 Đài Loan (Trung Quốc) ở trận ra quân vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F khi có cùng 3 điểm với U17 Thái Lan nhưng hơn về hiệu số.

Ở trận thắng Đài Loan (Trung Quốc), HLV Nguyễn Quốc Tuấn không sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm giữ sức cho các trụ cột. Dù vậy, U17 Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận khi đối thủ có trình độ không cao.

Với sơ đồ 3-4-3, U17 Việt Nam cho thấy sự đa dạng trong các miếng đánh tấn công. Những pha bóng nguy hiểm của đội chủ nhà đến từ hành lang phải với sự xuất hiện của hậu vệ cánh Phùng Văn Nam và tài năng trẻ mới 15 tuổi Nguyễn Lê Phát.

u17 vietnam 1 1609

U17 Việt Nam hướng tới chiến thắng tiếp theo tại bảng F

Nguyễn Lê Phát là ngôi sao sáng nhất của U17 Việt Nam khi đóng góp 2 pha lập công. Cùng với Công Phương, Lê Phát nhiều khả năng tiếp tục được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong trận gặp U17 Nepal.

Dù thắng đậm ở trận ra quân nhưng có thể thấy U17 Việt Nam vẫn gặp một số vấn đề ở khả năng phối hợp nhóm và gia tăng sức ép tấn công.

Rõ ràng với việc gặp các đối thủ yếu như Đài Loan (Trung Quốc), hàng công của đội bóng áo đỏ cần cho thấy sự hiệu quả hơn trong khâu dứt điểm. Đó là lý do mà các cầu thủ Việt Nam chơi khá bế tắc sau khi có bàn mở tỷ số.

Đây là những vấn đề mà U17 Việt Nam cần cải thiện để chơi tốt hơn trong trận gặp Nepal tối 7/10. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không chỉ phải giành một chiến thắng, mà còn thắng đậm và đẹp mắt để sẵn sàng cho bước vào trận quyết định tranh ngôi đầu bảng với U17 Thái Lan ở lượt cuối.

Trận đấu giữa U17 Việt Nam vs U17 Nepal diễn ra vào lúc 19h ngày 7/10 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Trước đó là trận U17 Thái Lan vs U17 Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 16h.