U19 Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á 2022

Hoàng Gia

Ít ngày trước khi U19 Việt Nam lên đường tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn có buổi gặp gỡ và động viên thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

tran quoc tuan vff u 19 viet nam 1139

Ông Trần Quốc Tuấn động viên các cầu thủ U19 Việt Nam. Ảnh: VFF

Ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “U19 Đông Nam Á 2022 là cơ hội rất tốt để các bạn cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ. Thế hệ các đàn anh như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài… trước khi trở thành trụ cột tại đội tuyển quốc gia thì cũng đều được tôi luyện và trưởng thành qua rất nhiều giải trẻ cấp khu vực cũng như châu lục.

Cũng vì ý nghĩa này, nên quan điểm của VFF là không tạo ra áp lực về thành tích đối với các đội tuyển trẻ. Nhưng nói như vậy không đồng nghĩa với việc chúng ta không đặt ra mục tiêu để có động lực phấn đấu.

Giống như màn thể hiện vừa qua của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK Cúp bóng đá U23 châu Á 2022, với tinh thần, ý chí, khát vọng và sự tự tin khi chơi bóng trước các đối thủ hàng đầu châu lục. Đó cũng là điều mà VFF cũng như người hâm mộ đang chờ đợi các bạn thể hiện ở giải đấu tới”.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ mong muốn U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan và các đối thủ khác để đoạt ngôi đầu bảng.

Trong danh sách U19 Việt Nam tham dự U19 Đông Nam Á có sự góp mặt của hai cầu thủ vừa thi đấu nổi bật tại VCK U23 châu Á vừa qua là Văn Trường và Văn Khang.

u19 viet nam 1140

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam tích cực tập luyện cho giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Trước buổi tập chiều 22/6, tiền vệ Văn Trường có cho biết, chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam có nhiều điểm tương đồng với chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun tại U23 Việt Nam, nên cũng anh và Văn Khang sớm có sự thích nghi.

“Chiến thuật của thầy Nam và thầy Gong khá giống nhau. Tuy vậy, mỗi thầy có cách truyền đạt riêng. Chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt”, Văn Trường chia sẻ.

Văn Trường cho biết thêm, anh quyết tâm để sớm được góp mặt trong đội 1 của CLB Hà Nội. Cầu thủ này cũng cho thấy sự cầu tiến khi khẳng định sẵn sàng sang thi đấu tại các CLB khác nếu được BHL tạo điều kiện để tích lũy kinh nghiệm cho đến khi đạt yêu cầu để trở về khoác áo đội 1. “Tôi đã có kinh nghiệm đá ở châu lục rồi, nên nếu được đá V-League thì tôi cũng sẽ cố gắng, dần dần rồi sẽ đáp ứng được”, Văn Trường nói.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 vào ngày 28/6 tới. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Bảng B là cuộc đua của Malaysia, Lào, Timor Leste, Campuchia và Singapore.

Danh sách cầu thủ U19 Việt Nam tham dự U19 Đông Nam Á 2022
Hồ Tùng Hân, Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Minh Trọng, Hà Châu Phi, Phan Lạc Dương, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Giản Tân, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Triệu, Đinh Thành Đạt, Nguyễn Nhật Minh, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đình Bắc, Lê Văn Quang Duyệt, Trịnh Hoàng Cảnh, Cao Văn Bình, Lê Trung Tuấn, Tạ Việt Sơn, Nguyễn Văn Tú.