U20 Việt Nam thua Dubai City 1-0 trong trận ''tổng duyệt''

Hoàng Gia

HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình xuất phát gồm Quang Trường (thủ môn), Nguyên Hoàng, Đức Anh, Mạnh Hưng, Văn Cường, Văn Khang, Đức Phú, Văn Trường, Thanh Nhàn, Quốc Việt và Vĩ Hào. Bên kia chiến tuyến, Dubai City FC ra sân với đội hình có góp mặt của nhiều cầu thủ nước ngoài có thể hình rất cao to.

Trước một đối thủ có thể hình vượt trội nhưng U20 Việt Nam tỏ ra tự tin trong nhập cuộc. Dù vậy, trong một tình huống truy cản pha tấn công của đối phương, Văn Khang phạm lỗi với Georg Dunkley trong vòng cấm và Chrishomlm Brown dễ dàng đánh bại thủ môn Quang Trường trên chấm 11m.

U20 Việt Nam có thế trận tốt

Sau bàn thua, U20 Việt Nam đã gia tăng áp lực tấn công và hoàn toàn làm chủ thế trận. Trước sức ép của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ Dubai City FC buộc phải lùi về bên phần sân nhà để chống đỡ.

U20 Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý ở cuối hiệp 1, Văn Cường đi bóng qua thủ môn Saurav Karki nhưng lại dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc khi khung thành của Dubai City FC đã bỏ trống.

Trong hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hàng loạt sự điều chỉnh khi đưa Xuân Tiến, Đình Bắc… vào sân để giúp U20 Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ thế trận trên sân.

Trong 1 pha phạm lỗi ở phút 69, George Dunkley bị thẻ đỏ rời sân nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu Dubai City FC tiếp tục sử dụng đủ 11 cầu thủ để U20 Việt Nam thử nghiệm.

Các cầu thủ được cọ xát với quân xanh chất lượng trước VCK châu Á

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về chủ nhà. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục lưu lại UAE thêm 2 ngày để tập luyện. Ngày 26/2, toàn đội di chuyển sang Uzbekistan để bước vào tranh tài tại VCK U20 châu Á 2023, diễn ra từ ngày 1/3 đến 18/3.

Tại giải đấu này, U20 Việt Nam cùng bảng B với các đội U20 Iran, Australia và Qatar. Ở trận ra quân, U20 Việt Nam gặp Australia (ngày 1/3), tiếp đó là Qatar (4/3) và Iran (7/3).