U21 Sông Lam Nghệ An thắng đậm Đà Nẵng trận ra quân

Hoàng Gia

Trận đấu mở màn, U21 Sông Lam Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá có phần nhỉnh hơn U21 Đà Nẵng. Bởi đội hình thi đấu của U21 Sông Lam Nghệ An có chất lượng khá đồng đều. Những cái tên như Đình Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Trần Mạnh Quỳnh, Hồ Khắc Lương… phần nào đã chứng tỏ được năng lực khi đã được cọ xát ở V.League 2022.

Với lợi thế sân nhà, U.21 SLNA đẩy cao đội hình lên chơi tấn công ngay trong những phút đầu. Đội chủ nhà suýt nhận gáo nước lạnh sau pha phản công nhanh của U.21 Đà Nẵng khi Thanh Tài đẩy bóng rồi bứt tốc để đối mặt thủ môn Tùng Hân (SLNA) nhưng tự vấp ngã trong vòng cấm.

dinh xuan tien 2 4229
Đinh Xuân Tiến khơi thông bế tắc cho SLNA. Ảnh Khả Hòa

Phút thứ 9, Trần Quốc Thành đi bóng lắt léo bên cánh trái và tạt vào trong để Đinh Xuân Tiến băng vào đánh đầu nhưng không thể làm khó được thủ môn của đội Đà Nẵng. Phút 20, từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Đinh Xuân Tiến, Hồ Khắc Lương bật cao đánh đầu dũng mãnh để khai thông thế bế tắc.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đội bóng xứ Nghệ lên tinh thần và tiếp tục chơi ép sân. Phút 30, từ pha bóng hớ hênh của cầu thủ đối phương, các cầu thủ U.21 SLNA tận dụng triệt để với pha phối hợp bật nhả đẹp mắt trước khi Đinh Xuân Tiến dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên thành 2-0.

slna kha hoa 2312 662 4960
U21 Sông Lam Nghệ An có chiến chắng đậm đà trận ra quân

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt. Phút 50, Hồ Văn Cường chuyền vượt tuyến để Đinh Xuân Tiến băng lên ở cánh phải và căng ngang dọn cỗ cho Quốc Thành chích bóng tinh tế đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho U.21 SLNA.

Chỉ 3 phút sau, Xuân Tiến có pha độc diễn ở khu vực trung lộ khi đi bóng qua nhiều cầu thủ U.21 Đà Nẵng và dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Hồ Tùng Hân, nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội chủ sân Vinh. Chưa dừng lại đó, phút 64, Thanh Tài là người đã thực hiện thành công quả phạt đền để ghi bàn thắng danh dự cho U.21 Đà Nẵng. Trận đấu kết thúc, U.21 SLNA giành trọn 3 điểm trong trận ra quân khi có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-1 trước U.21 Đà Nẵng.

Ngày 19/12, U21 Sông Lam Nghệ An sẽ có trận đấu thứ 2 gặp U21 Thanh Hoá trên sân Vinh.