Thầy trò HLV Philippe Troussier được tiếp thêm sức mạnh ở trận ra quân SEA Games 32

Hoàng Gia

Ngày 30-4, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ ra quân tại SEA Games 32 gặp đội tuyển Lào. Những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Campuchia đã lên kế hoạc về công tác tổ chức tiếp lửa cho thầy trò HLV Philippe Troussier.

Anh Lê Mạnh Hùng, đại diện Hội người Việt Nam tại Campuchia cho biết: ''Khi có thông tin SEA Games 32 được sẽ được tổ chức tại Campuchia, bà con người Việt tại đây rất háo hức. Nhiều ngày qua Hội cũng đã chủ động lên kế hoạch để cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là cổ vũ U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam''.

z4301800541635 8736f106ab32b1a7b33731ad772d1c99
Anh Lê Mạnh Hùng (ở giữa) đại diện Hội người Việt Nam tại Campuchia.

Anh Hùng chia sẻ thêm: Tuy xa quê hương 10 năm nay, nhưng tôi cũng như đồng bào ở đây luôn hướng về quê hương. Những lần các đội tuyển Việt Nam sang thi đấu, chúng tôi đều tổ chức ra sân cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.

Các dụng cụ cổ vũ cũng được bà con chuẩn bị, như cờ Tổ quốc, áo đỏ sao vàng, banner... Ngoài ra chúng tôi cũng đã liên hệ với Hội cổ động viên Việt Nam (VFS miền Bắc), để lên kế hoạch kết hợp cổ vũ một cách chuyên nghiệp và bài bản nhất. Dự kiến có khoảng 400 cổ động viên chiều ngày 30/4 sẽ có mặt tại quán Hoa Sen (một địa điểm mà bà con thường xuyên tập trung để theo dõi và cổ vũ khi các đội tuyển Việt Nam thi đấu) sau đó sẽ di chuyển ra sân Prince Stadium (địa điểm thi đấu của U22 Việt Nam) để cổ vũ cho thầy trò HLV Philippe Troussier.''

z4299111116206 e95ba63218a3035cb85aab414b40f8b2
Cờ Tổ quốc áo đỏ sao vàng được bà con người Việt tại Campuchia chuẩn bị để cổ vũ cho U22 Việt Nam.

Cùng với đó, đoàn thể thao Việt Nam cũng sẽ được tiếp thêm lửa từ những cổ động viên đang đổ bộ từ Việt Nam qua.

Anh Phan Đình Long - Chủ tịch Hội cổ động viên VFS Miền Bắc cho biết: ''Hội cổ động viên Việt Nam (VFS Miền Bắc) đã lên kế hoạch và phối hợp với bà con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Campuchia. Hội cũng đã gửi đại kỳ, trống, cờ và baner qua trước để kịp cho bà con bên ấy cổ vũ cho trận đấu U22 Việt Nam và U22 Lào. Với tinh thần, ''Hãy cống hiến hết mình, chúng tôi luôn ở bên bạn''. Hi vọng đó là động lực lớn để tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên Việt Nam''.

Khó khăn để sở hữu tấm vé xem U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu.

Chỉ còn 2 ngày nữa là U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân, tuy nhiên khó khăn nhất lúc này với các cổ động viên Việt Nam là vẫn chưa nhận vé từ ban tổ chức. Trên các trang thông tin chính thức của SEA Games 32 chưa có bất kỳ thông báo nào về việc này.

Anh Hùng cho biết thêm: ''Chúng tôi đã liên hệ với đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ, ngoài ra cũng đã nhờ sở Văn hóa Thể thao và Du lịch của Phnom Penh, tuy nhiên việc thay đổi từ việc bán vé sang miễn phí vé nên có sự chậm trễ từ ban tổ chức.

Anh Hùng chia sẻ thêm: ''Nếu như sau vòng bảng chúng ta nếu có gặp đội chủ nhà thì vấn đề vé lại càng rất khó khăn, vì người dân Campuchia rất kỳ vọng vào đội nhà, mới chỉ là trận đấu ở vòng bảng, nhưng những trận đấu có mặt của Campuchia thì vé đã được phát hết.

b07i6550
Các CĐV Việt Nam chưa có vé để vào sân cổ vũ U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Trước đó, vào sáng 22/4, Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) phân phối vé các trận Indonesia - Philippines, Campuchia - Timor Leste. Đây là trận mở màn của đội chủ nhà tại SEA Games 32, nên không bất ngờ khi có hàng nghìn người dân xếp hàng từ sáng sớm chờ lấy vé miễn phí.

Đại diện của Ủy ban Olympic Việt Nam đang có mặt tại Campuchia cũng cho biết thêm: "Trong các cuộc họp gần đây chúng tôi liên tục hỏi chủ nhà về phương án phân phối vé mời, nhất là vé bóng đá cho Việt Nam, nhưng đến giờ ban tổ chức chưa có thông báo. Không chỉ Việt Nam, nhiều nước trong khu vực cũng đang rất sốt ruột về vé cho người hâm mộ".

Trong khi đó, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết cũng chưa nhận được thông tin cụ thể nào về vấn đề vé bóng đá cho người hâm mộ Việt Nam tại SEA Games 32 từ Liên đoàn Bóng đá Campuchia./.