U22 Việt Nam Khát khao và hi vọng

Hoàng Gia

Thầy Park khó gì...

Giống như đợt tập trung thứ 2 cách đây vài tháng, lần này HLV Park Hang Seo tiếp tục sử dụng phương án “dè xẻn” đối với các tân binh khi 34 cầu thủ được triệu tập chỉ có 6 cái tên mới.

Điều này chẳng có gì khó hiểu, bởi thực tế lực lượng cầu thủ nằm trong độ tuổi đá SEA Games 31 ở các đội bóng V-League, hạng Nhất không nhiều nên buộc ông Park phải cân nhắc mỗi khi điền tên vào danh sách tập trung.

b64o9981

Ít sự lựa chọn cho U22 Việt Nam là khó khăn đã nhìn thấy kể từ khi lứa giành HCV SEA Games 30 quá tuổi, nhưng đây không phải vấn đề lớn nhất đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc vào lúc này.

Khó khăn và cũng là vấn đề buộc HLV Park Hang Seo phải giải quyết trong thời gian tới vẫn nằm ở câu chuyện làm cách nào kết nối các cầu thủ với nhau mỗi khi U22 Việt Nam tập trung cả trên phương diện tình cảm lẫn chuyên môn.

Nói thế là vì phần lớn các cầu thủ U22 Việt Nam trong 3 đợt tập trung gần đây nằm rải rác ở nhiều CLB, từ giải hạng Nhất cho tới V-League nên mức độ thích ứng nhanh với nhau là vô cùng khó, nó khác như trước đây.

Cần biết rằng, các đội U23 Việt Nam trong 2 năm qua phần lớn đến từ Hà Nội FC, HAGL, SLNA hoặc Viettel giúp ông Park rút ngắn nhiều thời gian hoà nhập với nhau để tập trung cho chuyên môn.

... và hi vọng gì?

Khó khăn để tạo ra một đội bóng có thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà là thấy được. Tuy nhiên, bằng vào thời gian cũng như kế hoạch chuẩn bị mà ông Park tính toán mọi thứ sẽ được giải quyết.

Điều này có thể hi vọng, bởi từ giờ cho tới SEA Games 31 chiến lược gia người Hàn Quốc còn khoảng 1 năm chuẩn bị với nhiều đợt tập trung ngắn hạn giữa các kỳ nghỉ ở V-League hay khi tuyển Việt Nam đá giải.

b64o0057
nhưng cũng đầy hy vọng khi U22 Việt Nam hiện tại không có ngôi sao

Càng thuận lợi hơn khi phần đông 34 gương mặt vừa được triệu tập, cùng số lượng tương tự từng được ông Park “thử giò” trước đây không quá nhiều người đang là trụ cột ở CLB, hoàn toàn dễ dàng lên tập trung mỗi khi chiến lược gia người Hàn Quốc cần.

Vì ít hoặc chưa tạo dựng được tên tuổi một cách rực rỡ như lứa đàn anh đi trước nên chắc chắn một điều các tân binh của ông Park sẽ khát khao hơn mỗi khi được gọi lên U22 Việt Nam và trở về CLB với mục tiêu khác hẳn.

Rất nhiều tân binh từng được ông Park triệu tập trước đây rõ ràng rất khác khi quay về CLB điển hình như Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Thái Bá Sang (SLNA), Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung (Viettel) hay Hai Long (Than Quảng Ninh) là ví dụ điển hình.

Đây rõ ràng là thuận lợi rất lớn để ông Park có thể xây dựng một U22 Việt Nam mới khát khao cao nhất để hướng đến tấm HCV SEA Games vào năm sau.

Có trong tay thời gian, giỏi làm tâm lý cùng lúc các cầu thủ U22 Việt Nam khát khao đủ để ông Park nghĩ đến tấm HCV SEA Games thứ 2 trong sự nghiệp của mình.