U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2022 trong thế ngẩng cao đầu

Hoàng Gia

1. Dù thể hiện đầy ấn tượng tại vòng bảng đến cỡ nào đi nữa thì việc hi vọng U23 Việt Nam vượt qua U23 Saudi Arabia trong trận tứ kết giải U23 châu Á 2022 thực sự không dễ dàng.

Thế nên, dù lạc quan đến mấy những người yêu mến U23 Việt Nam đều chỉ dự đoán thầy trò HLV Gong Oh Kyun bằng tất cả nỗ lực của mình sẽ tìm cách đưa trận đấu đến loạt "đấu súng" may rủi trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên khi may mắn ngoảnh mặt với pha dứt điểm đưa bóng dội xà ngang của Minh Bình, điều mong mỏi về chiến thắng cho đoàn quân của ông Gong cũng coi như khép lại, nhất là khi U23 Saudi Arabia thực sự ở một đẳng cấp khác.

Đội bóng trẻ đến từ Tây Á hội đủ nhiều yếu tố từ chuyên môn đến độ quái với 13 tuyển thủ quốc gia, vì vậy đối thủ đã không cho U23 Việt Nam có thể ghi dấu ấn thêm một lần nữa tại giải châu lục.

u23 vietnam 222 98

U23 Việt Nam đã chơi tốt, dù U23 Saudi Arabia mạnh hơn rất nhiều

2. Thất bại trước U23 Saudi Arabia nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Gong Oh Kyun là không tồi, nếu chẳng muốn nói rất hy vọng trước khi bị thủng lưới vào phút 41.

Các học trò của HLV Gong Oh Kyun nhập cuộc một cách không sợ hãi, thừa những hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến U23 Saudi Arabia bối rối.

Chơi tự tin và linh hoạt, các học trò của ông Gong đã tạo ra những pha dàn xếp tấn công thực sự hay và có cơ hội mở tỉ số. Chỉ tiếc là Nhâm Mạnh Dũng và Minh Bình không thể thắng chính mình hay thắng được xà ngang.

Không thể mở điểm dù sở hữu cơ hội, U23 Việt Nam bị trừng phạt bằng những bàn thua chia đều ở 2 hiệp đấu như là lẽ tất yếu, bởi đơn giản U23 Saudi Arabia ở một đẳng cấp khác xa so với các học trò của HLV Gong Oh Kyun.

u23 vietnam u23saudiarabia 3 99

nếu may mắn, U23 Việt Nam đã có thể gây khó khăn nhiều hơn cho U23 Saudi Arabia

Tất nhiên, có một chút đáng tiếc vì 2 bàn thua đều đến từ sự non kém về kinh nghiệm, nhưng nhìn sức ép từ đội bóng Tây Á thì việc U23 Việt Nam cầm cự được bao lâu cũng chỉ là vấn đề thời gian.

3. Phải dừng bước ở vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022 đương nhiên là đáng buồn, nhưng nhìn lại hành trình và những gì U23 Việt Nam trình diễn và làm được thì ngược lại.

U23 Việt Nam có một giải đấu thành công hơn cả mong đợi của nhiều người trước khi đến Uzbekistan, từ thành tích cho đến màn trình diễn rất đáng kỳ vọng.

u23 vietnam 5555 100

Dẫu dừng bước ở tứ kế nhưng nhìn vào cả chặng đường U23 Việt Nam có quyền tự hào

Đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun chơi một thứ bóng đá đẹp và quan trọng nhất không sợ hãi hay quá toan tính trước những đối thủ mạnh hơn rất nhiều là khác biệt. Những nét tích cực ấy đủ làm quên đi thất bại trước U23 Saudi Arabia.

Ngoài thành công về mặt chuyên môn đơn thuần, những bàn thua đặc biệt ở trận gặp U23 Saudi Arabia hay tấm thẻ đỏ của Quan Văn Chuẩn thực sự là bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam cho tương lai.

Dù không thể đi xa như năm 2018, nhưng U23 Việt Nam vẫn có một giải đấu hay và thu hoạch được nhiều điều. Chính vì vậy, U23 Việt Nam chẳng có gì phải hối tiếc nếu không muốn nói đầy hy vọng vào tương lai của lứa cầu thủ đang được ông Gong dìu dắt