U23 Việt Nam chiến đấu hết mình trước U23 Thái Lan

Hoàng Gia

Trước cuộc đối đầu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam có lợi thế cực lớn sau trận thắng đậm 7-0 ngày ra quân. Với kết quả này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ cần hòa Thái Lan là giành ngôi đầu bảng.

Thậm chí U23 Việt Nam thua Thái Lan tới... 7 bàn, vẫn giành quyền đi tiếp vào bán kết với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Dĩ nhiên thầy trò HLV Đinh Thế Nam không muốn kịch bản đi tiếp như trên xảy ra. Toàn đội quyết chơi sòng phẳng với đối thủ, bởi trận đấu này không chỉ có ý nghĩa về điểm số, mà còn là danh dự, khát khao thể hiện của các cầu thủ trẻ.

u23 viet nam 1

U23 Việt Nam gặp khó vì "bão" Covid-19

Nói vậy nhưng lúc này bài toán lực lượng rất nan giải đang đặt ra với HLV Đinh Thế Nam. Tính đến chiều 21/2, U23 Việt Nam chỉ có 16 cầu thủ đủ điều kiện đăng ký thi đấu, nhưng có 3 trường hợp đang là F1, 3 thủ môn và một cầu thủ chấn thương.

Nhóm 6 cầu thủ mới được chi viện cho U23 Việt Nam chỉ có thể ra sân từ vòng bán kết. Điều này cũng có nghĩa trong trường hợp xấu nhất nếu không đủ cầu thủ đăng ký với BTC giải, U23 Việt Nam có thể bị xử thua 0-3.

HLV Đinh Thế Nam rõ ràng buộc phải tính đến khả năng này. Mặt khác, chiến lược gia người Hải Phòng cũng phải tính toán làm sao để sử dụng cầu thủ một cách hợp lý nhất trong trận gặp Thái Lan khi chỉ có vừa đủ một đội hình.

u23 viet nam singapore 20 1

Các cầu thủ trẻ khao khát được thể hiện

U23 Singapore từng rơi vào cảnh như của Việt Nam. Đội bóng quốc đảo sư tử không chỉ để thua đậm 0-7 ở trận ra quân, mà còn bị bào mòn thể lực, tinh thần.

Một chiến thuật hợp lý, biết người biết ta trước Thái Lan là điều mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang chuẩn bị. Thực tế, U23 Thái Lan mang tới giải nhiều cầu thủ trẻ lứa U19 hay 21, nên cũng không quá lo ngại. U23 Việt Nam dù thiếu gần nửa quân số, vẫn có thể chơi tốt và đạt kết quả như mong muốn.

Hơn nữa, đây là trận mà các cầu thủ trẻ Việt Nam rất khao khát được thể hiện, nhằm có một suất tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam chắc chắn vẫn làm tất cả nếu có cơ hội giành chiến thắng.

Trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 22/2.