U23 Việt Nam đáng khen nhưng đừng tung hô quá

Hoàng Gia

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng hành trình lên ngôi vô địch của U23 Việt Nam có nhiều yếu tố như sự may mắn, chiến thuật hợp lý và trên hết là tinh thần vượt khó của toàn đội.

"U23 Việt Nam được đền đáp xứng đáng với ngôi vô địch. Các cầu thủ trải qua một giải đấu đáng nhớ. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp của họ.

Qua giải đấu này, HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn một vài cầu thủ bổ sung cho đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch SEA Games vào tháng 5 tới.

u23 vietnam thailan 5

U23 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực trong tình cảnh thiếu quân

Tôi đánh giá U23 Việt Nam có 5-6 gương mặt chơi rất tốt, rất xứng đáng được ông Park trao cơ hội", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

"Ngôi vô địch rất vui, nhưng tôi chờ đợi ở những giải đấu trẻ như này là sự trưởng thành của các cầu thủ. Các đội bóng đều mang lứa trẻ tham dự giải, vì thế thông qua giải đấu này chúng ta có thể nhìn nhận, đánh giá cơ bản về sự phát triển của bóng đá trẻ khu vực.

Rõ ràng là những quốc gia có giải VĐQG tốt như Thái Lan hay Việt Nam nên chất lượng cầu thủ trẻ tốt hơn phần còn lại. Các cầu thủ chơi rất tự tin, chững chạc.

Qua đây, chúng ta tiếp tục phải trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được ra sân ở V-League, hạng Nhất. Đây chính là cách tốt nhất để bóng đá Việt Nam duy trì và phát triển các đội tuyển, từ cấp độ trẻ tới ĐTQG", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

u23 vo dich

Các cầu thủ trẻ cần được trao cơ hội thi đấu ở V-League

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, lứa cầu thủ hiện tại nếu được chăm sóc tốt, bóng đá Việt Nam sẽ có một đội tuyển rất được kỳ vọng ở kỳ SEA Games 32 năm 2023.

Trong khi đó, BLV Quang Huy bày tỏ quan điểm: "U23 Việt Nam có một giải đấu rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, đây là sân chơi của các cầu thủ trẻ nên chúng ta không nên tung hô quá nhiều.

Điều chúng ta chờ đợi đã được đền đáp đó là tinh thần thi đấu máu lửa của các cầu thủ sau từng trận đấu. Đây cũng là giải đấu mang tới nhiều cảm xúc cho người xem, còn các cầu thủ họ học hỏi, cọ xát để trưởng thành hơn".