U23 Việt Nam Đâu rồi, 'phép thuật' của thầy Park?

Hoàng Gia

1. Bằng vào lực lượng đang sở hữu hay lịch sử đối đầu... U23 Việt Nam rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn so với U23 Đài Loan (Trung Quốc) vốn phần lớn là các cầu thủ nghiệp dư.

Thực tế những gì diễn ra trên sân cũng cho thấy điều đó khi U23 Đài Loan (Trung Quốc) phải chơi co cụm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở chiều ngược lại phần kiểm soát trận đấu hoàn toàn thuộc về các trò của HLV Park Hang Seo.

Nhưng, dù kiểm soát thế trận, cầm nhiều bóng, đồng thời tạo ra vô số pha hãm thành tuy nhiên U23 Việt Nam lại chỉ có thể vượt qua U23 Đài Loan (Trung Quốc) một cách vất vả với bàn thắng duy nhất của Văn Xuân ở những phút cuối.

u23 viet nam 1
U23 Việt Nam (áo đỏ) rất vất vả mới vượt qua được U23 Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đầu ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2022

2. Như từng nhận định, bóng đá trẻ thực sự rất khó lường nhưng cái cách mà U23 Việt Nam cho thấy thực sự đang khiến người hâm mộ khó có thể hài lòng.

Cũng có thể thông cảm khi hàng loạt yếu tố khách quan khiến U23 Việt Nam chơi không tốt ở trận đấu ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2022 như mặt sân, thời tiết và cả chuyện các cầu thủ trẻ bị tâm lý...

Nhưng rõ ràng với những gì đang có trong tay, cách mà U23 Việt Nam chơi thực sự đáng thất vọng vì chuyền hỏng rất nhiều, lỗi vị trí, cự ly đội hình rồi tới cả kỹ thuật cá nhân... đều bất ổn.

Chỉ giành được kết quả khiêm tốn so với mục tiêu đề ra ở trận ra quân rõ ràng cũng có lý do từ những bất ổn nói trên.

3. Nhìn màn thể hiện của U23 Việt Nam ở trận đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á rõ ràng giới chuyên môn hay người hâm mộ có lý do lo lắng cho HLV Park Hang Seo lẫn bóng đá Việt Nam.

u23 vietnam 3
nhìn vào màn thể hiện

Bởi dù sẽ có tăng cường hay thay đổi thêm trong thời gian tới nhưng chắc chắn thành phần các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại vẫn sẽ đóng vai trò nòng cốt cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games được tổ chức trên sân nhà vào năm sau.

Tuy nhiên, những gì đang cho thấy xem chừng mục tiêu đó không dễ mà thành công ở thời điểm mà nhiều đội bóng khác trong khu vực đã đặt U23 Việt Nam như một đối thủ cần phải đánh bại.

Thật ra cũng chẳng phải nghĩ xa như thế, ngay cả việc HLV Park Hang Seo muốn bổ sung, tăng cường nhân sự cho tuyển Việt Nam từ U23 Việt Nam sau vòng loại châu Á cũng thật khó mà thành, nếu tới đây không có thay đổi theo hướng tích cực.

Nhưng dẫu sao U23 Việt Nam cũng đã hoàn thành mục tiêu có 3 điểm ở trận ra quân, và hy vọng sự khởi đầu khó khăn trở thành động lực để thầy trò HLV Park Hang Seo đổi khác trong thời gian tới, cụ thể hơn với cuộc đối đầu trước Myanmar vào ngày 2/11.

Còn nếu không làm được có lẽ chẳng dễ dàng khi U23 Myanmar khó khăn hơn nhiều so với U23 Đài Loan (Trung Quốc).