U23 Việt Nam tái hiện trận chung kết Thường Châu

Hoàng Gia

U23 Việt Nam chưa có trận thắng nào ở Dubai Cup 2022, nhưng việc có điểm trước Iraq và chỉ thua sát nút 0-1 trước Croatia là rất đáng khen ngợi.

Ở hai trận đấu này, U23 Việt Nam đều thực hiện đúng yêu cầu của ban huấn luyện để ra. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ được tổ chức khá tốt dù phải chịu nhiều sức ép từ đối thủ.

Dẫu vậy, khâu tấn công của U23 Việt Nam để lại nhiều lo lắng với người xem. Trong 2 trận đã qua, những Nguyên Hoàng, Văn Đạt, Văn Tùng, Thanh Minh, Xuân Tú chơi mờ nhạt, chưa ghi được bàn thắng nào.

u23 viet nam iraq 2

U23 Việt Nam có bài test cuối cùng ở Dubai Cup 2022

SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam chỉ còn gần 2 tháng nữa, và rõ ràng U23 Việt Nam có nhiều việc phải làm sau Dubai Cup, đặc biệt là việc tăng cường sức mạnh và hiệu quả cho hàng công.

Đối thủ cuối cùng của U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022 không phải là cái tên xa lạ. Trong trận chung kết ở Thường Châu 2018, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan có một trận đấu đầy cảm xúc.

Ở trận đấu đó, dù thua nhưng Quang Hải và các đồng đội đã chiến đấu tới những phút cuối cùng, có một siêu phẩm "cầu vồng tuyết" được chính cầu thủ mang áo số 19 tạo ra.

Sau 4 năm, U23 Việt Nam và Uzbekistan đều trình làng một thế hệ cầu thủ mới và tính chất cuộc đối đầu này cũng khác hẳn. U23 Việt Nam đặt mục tiêu học hỏi, cọ xát, có những điều chỉnh kịp thời hướng tới SEA Games 31.

HLV Lee Young Jin chắc chắn sẽ sử dụng hết các cầu thủ mà mình đang có để tiếp tục thử nghiệm đội hình, lối chơi, giúp HLV trưởng Park Hang Seo có một tuyển U23 Việt Nam giàu sức chiến đất nhất.

lich u23

Lịch thi đấu lượt trận cuối tại Dubai Cup 2022 (giờ UAE)