HLV Đinh Thế Nam U23 Việt Nam thể hiện tinh thần quả cảm

Hoàng Gia

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận tuyệt vời. Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo VFF, cảm ơn Đại sứ quán, các kiều bào tại Campuchia và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thời gian qua".

"6 năm trước, U16 Việt Nam đã dẫn trước nhưng không thể thắng được Australia ở trận chung kết. 6 năm sau, tôi trở lại đây và có chức vô địch, đương nhiên cảm giác hạnh phúc hơn nhiều", HLV Đinh Thế Nam nói.

z3214489803840 76c1bf0824bd5d3a674bc2e606a35f77

Khi được hỏi về những khó khăn của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: "Khoảnh khắc khó nhất năm nay là chuẩn bị trước mỗi ngày thi đấu. Cứ thêm một ngày thì thêm một số cầu thủ dương tính. Lúc đó thấy họ xách va li đến khách sạn ở thì tôi cảm thấy rất buồn. Nói chung cả đoàn đều rất buồn. Chúng tôi chỉ lo cứ mỗi sáng thức dậy test covid trước trận không biết có thêm ai dương tính hay không.

Tôi chỉ biết nói với các cầu thủ mạnh khỏe còn lại, là thi đấu cho người hâm mộ Việt Nam. Và quan trọng nhất là phải thi đấu cho bạn mình đang bị dương tính và không được thi đấu. Họ rất muốn thể hiện nhưng không may bị dương tính nên chỉ biết động viên các cầu thủ còn lại cố gắng, tập luyện. Kể cả thời gian tập luyện không nhiều. Tôi cũng mừng là các cầu thủ bổ sung sau chuyên môn rất tốt, đáp ứng được yêu cầu đề ra".

Trong hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn chơi tấn công dù có lợi thế dẫn bàn. Về điều này, HLV Đinh Thế Nam giải thích: "Bản thân tôi cơ bản giải đấu này, mong muốn là thi đấu thì phải tấn công. Tôi thích tấn công. Dĩ nhiên có thời điểm chúng tôi rất ít người vì COVID, nên tôi nhắc dù tấn công nhưng có thời điểm chơi chậm, ít kiểm soát bóng.

Thái Lan trận này chơi rất tốt, tôi tôn trọng họ. Tôi có tự tin hơn chút khi có tới 5 cầu thủ thay người trận này. Vì vậy tôi có ý tưởng tấn công nhiều hơn. Tôi cũng chia sẻ vậy, Thái Lan nay cũng thiếu nhiều cầu thủ tốt vì dương tính. Đó cũng là phần nào lợi thế của chúng tôi".

Huấn luyện viên (HLV) U23 Thái Lan Salvador Garica chia sẻ: "Tôi nghĩ đây là giải đấu chất lượng, dịp trải nghiệm tốt cho lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan. Chúc mừng U23 Việt Nam với chức vô địch này".

"Chúng tôi sử dụng hầu hết cầu thủ dưới 19 tuổi, các bạn có thể thấy tiền đạo số 28 là ví dụ. Cậu ấy chơi tốt, các cầu thủ khác cũng chơi tốt trước U23 Việt Nam. Tương lai của họ sẽ rất sáng".

Với chức vô địch này, U23 Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).