U23 Việt Nam tiếp tục ''khổ luyện'' giữa trưa nắng

Hoàng Gia

ae8i4413
U23 Việt Nam bước vào những ngày tập luyện cuổi cùng của đợt tập trung đầu tiên, HLV Philippe Troussier đưa ra những yêu cầu ngày một cao đối với các học trò của mình.
ae8i4894
Sau gần 1 tuần rèn quân, nhiều cầu thủ của U23 không còn bỡ ngỡ với phong cách huấn luyện của HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên ông thầy người Pháp vẫn tỉ mỉ, chỉ bảo cho các học trò của mình.
ae8i4369
Ông liên tục gọi riêng các học trò lại để dặn dò
ae8i4944
HLV Philippe Troussier liên tục đổi mới giáo án nhằm giúp học trò thích nghi với nhiều lối chơi, cách vận hành chiến thuật. Do buổi tập diễn ra vào giữa trưa nên một số cầu thủ bị thấm mệt do phải thường xuyên vận động ở mức độ cao.
ae8i4708
Chiến lược gia người Pháp uốn nắn từng đông tác nhỏ với cầu thủ
ae8i4601
Trung vệ Hồ Khắc Lương của CLB Sông Lam Nghệ An được ông Troussier dặn dò rất lâu
ae8i4526
Ngoài ra cầu thủ Trần Mạnh Quỳnh cũng được ông gọi lại. HLV Philippe Troussier khẳng định ông sẽ lựa chọn những cầu thủ đạt yêu cầu, nhưng cũng luôn trao cơ hội cho bất cứ cầu thủ nào có ý chí phấn đấu hoàn thiện mình.
ae8i4691
Sau giai đoạn 1, quân số U23 Việt Nam rút gọn còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Điều này khiến không khí các buổi tập trở nên sôi động nhưng cũng không kém phần căng thẳng bởi ai cũng muốn trụ lại.
ae8i4326
“Thời gian qua, HLV Philippe Troussier chủ yếu rèn cho cầu thủ các kỹ năng chuyền, nhận, kiểm soát bóng ở mức tốt nhất. Các cầu thủ phải học cách hỗ trợ nhau ở những tình huống bị đối thủ gây áp lực ở 1/3 phần sân phòng ngự của mình. Khi đối thủ pressing, cầu thủ tuyến trên cần tích cực lùi về để hỗ trợ phát triển bóng lên trên”, Lê Văn Đô chia sẻ. 

ae8i4811
Theo Văn Đô, HLV Troussier đòi hỏi cao ở các cầu thủ, muốn đội phải nỗ lực tối đa trong từng buổi tập. Nhiệt huyết của HLV người Pháp tác động không nhỏ tới tinh thần cầu thủ. “Điều khiến tôi hứng thú nhất ở HLV Troussier là nhiệt huyết và quyết tâm của thầy trong từng buổi tập. Thầy luôn tạo áp lực cạnh tranh cho cầu thủ, không ai chắc suất đá chính ở U23 Việt Nam. HLV Troussier luôn xoay tua cầu thủ trong mọi hoàn cảnh”, tiền vệ sinh năm 2001 nói.