U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á là rất xứng đáng

Hoàng Gia

1. Trước khi bước vào trận đấu gặp U23 Malaysia, cửa vào tứ kết của U23 Việt Nam thực sự mong manh khi gần như quyền tự quyết không nằm trong tay mình, nếu các đối thủ 'chơi xấu'.

Với tình thế tại bảng C, nếu như U23 Thái Lan cùng U23 Hàn Quốc bắt tay nhau và cầm hoà với tỉ số cao sẽ khiến đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun thực sự khó, nếu không thể đánh bại U23 Malaysia với cách biệt trên 3 bàn thắng.

Ở tình thế vừa đá vừa đợi ấy, U23 Việt Nam đã không đợi khi tự quyết định tấm vé của mình khi nhập cuộc với suy nghĩ chiến thắng, đồng thời bỏ qua tất cả những yếu tố liên quan chỉ làm cách nào thể hiện tốt nhất trong khả năng của mình mà thôi.

Và những gì U23 Việt Nam cho thấy thực sự ổn, khi chơi một cách thanh thoát nhất rồi dần dần dồn ép U23 Malaysia vào thế chống đỡ trước khi có 2 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

u23 vietnam 55 1186

U23 Việt Nam xứng đáng

2. Phải khẳng định rằng, U23 Việt Nam với việc thay gần nửa đội hình xuất phát so với các trận đấu trước đã không dễ dàng trước U23 Malaysia, vốn rất quyết tâm để chia tay VCK U23 châu Á bằng một kết quả tốt.

U23 Malaysia chơi đầy nỗ lực, nhưng U23 Việt Nam đã rất khác so với thời điểm gặp nhau tại SEA Games 31, các học trò của HLV Gong Oh Kyun chơi tự tin, biến ảo để như đã thấy nhanh chóng đẩy đối thủ vào thế chống đỡ vất vả trước khi có 2 pha lập công của Mạnh Dũng và Việt Anh.

Mọi chuyện dễ dàng hơn khi phút cuối hiệp đầu tiên U23 Malaysia mất người để chiến thắng cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun cũng như tấm vé vào tứ kết thêm gần đối với U23 Việt Nam.

Một thế trận vượt trội trong thế hơn người, đẳng cấp và cả sự tự tin đầy khác biệt so với trước đây việc U23 Việt Nam có thêm bàn thắng và tự quyết tấm vé vào tứ kết là đương nhiên.

3. Trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2022, thực tế U23 Việt Nam không được đánh giá cao nhất ở bảng C, cũng như nhận nhiều dự đoán sẽ gặp khó khăn khi tái đấu U23 Malaysia, U23 Thái Lan sau những chiến thắng vất vả ở SEA Games 31.

manh dung 2 1187

chiến thắng và vào tứ kết giải châu Á 2022

Nhưng với những gì thể hiện ngay ở trận hoà đáng tiếc trước U23 Thái Lan ở ngày ra quân vị thế của U23 Việt Nam đã khác biệt hơn nhiều để được coi như ứng viên rất lớn cho 2 tấm vé đi tiếp ở bảng C, dù còn gặp U23 Hàn Quốc hay U23 Malaysia.

Là ứng viên lớn không nằm ở câu chuyện về điểm số mà ở những gì U23 Việt Nam đã thể hiện khi chơi đầy ấn tượng trong các trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc...

Quan trọng nhất, U23 Việt Nam dưới thời ông Gong khác biệt thực sự bằng lối chơi đẹp mắt, hiệu quả... để việc giành vé vào tứ kết hoàn toàn xứng đáng.

U23 Hàn Quốc hay U23 Thái Lan có thể bắt tay nhau để loại U23 Việt Nam như nhiều người đã nghĩ, nhưng kể cả khi là thế những gì thể hiện thầy trò HLV Gong Oh Kyun vẫn xứng đáng được yêu để tấm vé vào tứ kết giải châu Á càng thêm lung linh...

Chúc mừng U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun vì những gì rất xứng đáng...