UAE đệ đơn xin đăng cai Vòng loại World Cup 2022

Hoàng Gia

“Hiệp hội bóng đá UAE đã chính thức đệ trình đề nghị AFC để tổ chức các trận đấu còn lại của Vòng loại World Cup 2022 bảng G, nơi có sự hiện diện của 4 đội bóng khác là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia”, trang chủ UAEFA thông tin.

Theo Tổng Thư kí UAEFA - ông Mohammed Abdullah Hazam Al Dhaheri cho biết hồ sơ được chính thức đệ trình lên AFC. UAE sẽ đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu do AFC đưa ra, từ cơ sở vật chất, sân thi đấu, sân tập, khách sạn, đội ngũ quan chức và trọng tài... Đặc biệt UAE cũng đảm bảo quy trình kiểm tra sức khỏe và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 với các đội bóng đến tham dự các lượt trận cuối của bảng G.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, AFC đã thông qua quyết định tổ chức thi đấu tập trung tại một địa điểm các loạt trận cuối bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. UAE và Thái Lan là 2 ứng viên lớn nhất có khả năng đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn do AFC đưa ra. Thời hạn cuối để các nước xin đăng cai là ngày 8.3 tới. Dự kiến ngày 15.3, AFC sẽ thông báo danh tính quốc gia được chọn.