“UAE là quốc gia xứng đáng nhất đăng cai vòng loại World Cup 2022”

Hoàng Gia

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) yêu cầu quốc gia nào muốn đăng cai các trận vòng loại World Cup 2022 tại bảng G phải nộp hồ sơ trước ngày 5.3. Phía UAE đã hoàn tất hồ sơ và gửi lên AFC đúng hạn. Họ nhấn mạnh UAE có đầy đủ những điều kiện tốt nhất để tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại bảng G.

Trên tờ Al Bayan hôm 8.3, ông Mohammed bin Hazzam nhấn mạnh: “UAE xứng đáng đăng cai vòng loại World Cup 2022 nhất tại bảng G so với các quốc gia khác, bởi chúng tôi sẽ thi đấu 3 trận trên sân nhà theo như lịch cũ. Là một thành viên của bảng G, chúng tôi có quyền nộp hồ sơ để yêu cầu được đăng cai. Tuy nhiên, quyền quyết định sẽ thuộc về AFC”.

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá UAE cũng xác nhận họ đã chọn 2 sân vận động để có thể tổ chức các trận đấu tại bảng G là sân Zabeel (câu lạc bộ Al Wasl) và Al Maktoum (Al Nasr). Các khách sạn và địa điểm tập luyện cũng được lựa chọn cẩn thận, thậm chí các sân dự phòng cũng đã có sẵn. Ngoài ra quốc gia Tây Á cũng có một quy trình về kiểm tra y tế hiện đại, kỹ càng và đã tổ chức một số trận đấu thời gian gần đây.

Ngoài UAE, chỉ có Thái Lan muốn tổ chức các trận đấu tại bảng G. Tuy nhiên, quốc gia này rất khó đáp ứng hết các tiêu chí của AFC từ tài chính, thời gian cách ly cho đến hệ thống y tế. Ngày 15.3 tới, AFC sẽ chính thức công bố quốc gia đăng cai vòng loại World Cup 2022.