Văn Đức, Công Phượng ghi bàn, ĐTVN có chiến thắng đầu tiên

Hoàng Gia

Với đẳng cấp vượt trội, tuyển Việt Nam nhanh chóng triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, phải đến phút thứ 26, các CĐV Việt Nam mới có dịp mở tiệc ăn mừng. Nguyễn Phong Hồng Duy xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Nguyễn Hoàng Đức và kiến tạo cho Nguyễn Công Phượng dứt điểm tung lưới đội tuyển Lào.

tuyen viet nam 22
Tuyển Việt Nam (áo trắng) áp đảo Lào

Có bàn thắng mở tỷ số, đội bóng áo trắng tiếp tục duy trì thế trận ép sân và không cho Lào cơ hội để tổ chức phản công. Tuy nhiên, không có thêm cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

dt viet nam cong phuong 21224517
Công Phượng ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có quá nhiều sự thay đổi khi ĐT Việt Nam vẫn nắm quyền chủ động, trong khi ĐT Lào phải lùi sâu đội hình chống đỡ những đợt lên bóng. Phút 55 Phan Văn Đức nhân đôi cách biệt bằng một cú đánh đầu. Sau 2 năm kể từ trận bán kết AFF Cup 2018 gặp Philippines, tiền đạo này mới ghi bàn trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia.

z2998979393835 46f3ac21d50c877a66f8ceb60d6779a8
Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTVN

Dẫn trước với khoảng cách an toàn, HLV Park Hang Seo dần thực hiện những sự thay đổi nhân sự khi tung Minh Vương, Văn Thanh, Văn Toàn vào sân.

Vũ Văn Thanh đá hỏng một quả phạt đền và bị thủ môn đối phương cản phá một siêu phẩm vô lê ngoài vòng cấm. Các học trò của HLV Park Hang Seo không ghi thêm bàn thắng.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên xếp thứ 2 tại bảng B với cùng 3 điểm giống ĐT Malaysia, nhưng kém hơn về số bàn thắng. Sau đây 6 ngày, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia vào lúc 19h30 trên sân Bisha.