Văn Toàn 'Ai có phong độ tốt hơn, ổn định hơn thì sẽ được thi đấu'

Hoàng Gia

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đang sở hữu nhiều tiền đạo có chất lượng như Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng hay Hà Đức Chinh. Đây thực sự là cơn đau đầu dễ chịu với thầy Park khi những tiền đạo của ĐT Việt Nam hiện đều có được phong độ tốt trong màu áo CLB.

Việc có nhiều cái tên chất lượng cũng khiến các tiền đạo phải cạnh tranh cho suất ra sân ở vòng loại World Cup 2022. Trong đó, Văn Toàn và Công Phượng nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp khi sở hữu lối chơi có phần giống nhau.

huu 8968
Văn Toàn cho rằng việc cạnh tranh vị trí là bình thường khi ĐT Việt Nam hiện sở hữu nhiều tiền đạo giỏi.

Đánh giá về điều này, Văn Toàn cho biết: “Tôi nghĩ chuyện cạnh tranh vị trí với cầu thủ là điều bình thường trong bóng đá, vì hiện tại đội tuyển có nhiều cầu thủ tấn công rất hay và thi đấu ổn định nên tôi nghĩ cạnh tranh vị trí là bình thường. Theo tôi ai có phong độ tốt hơn, ổn định hơn thì sẽ được thi đấu”.

Văn Toàn cũng tự tin chia sẻ không ngại phải thi đấu trong sơ đồ 3-5-2 hay 3-4-3 khi từng chơi nhiều dưới thời thầy Park.

huu 9254
Văn Toàn  tự tin chia sẻ không ngại phải thi đấu trong sơ đồ 3-5-2 hay 3-4-3

Nhận xét về đối thủ, Văn Toàn cho rằng dù từng thua 1-3 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 nhưng ĐT Indonesia vẫn là đối thủ rất khó chịu. Một vấn đề khác là việc ĐT Indonesia thay đồi gần như toàn bộ đội hình khiến công tác nắm bắt thông tin và phân tích đối thủ của ĐT Việt Nam gặp khó khăn.

Một đối thủ khác cùng bảng là ĐT Malaysia cũng được Văn Toàn đánh giá khá cao khi bổ sung một loạt cầu thủ nhập tịch. Dù vậy, Văn Toàn khẳng định ĐT Việt Nam vẫn tự tin khi đối đầu với cả hai đội tuyển cùng khu vực Đông Nam Á.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ luôn theo dõi và động viên đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giành được kết quả tốt nhất, mang tới niềm vui cho người hâm mộ, giúp mọi người có tinh thần mạnh mẽ hơn để chống dịch” – Văn Toàn gửi lời cảm ơn vì sự đồng hành của người hâm mộ với ĐT Việt Nam.