Văn Toàn lý giải kiểu ăn mừng "ma sói" của HAGL

Hoàng Gia

Bước vào mùa giải V.League 2021, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak khi sở hữu Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... đang khiến người hâm mộ bóng đá “phát sốt” với những trận thắng liên tiếp.

Sau 11 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai đang có tới 9 trận thắng với 21 bàn thắng và chỉ 7 bàn thua. Con số thống kê khiến nhiều đội bóng ở V.League phải mơ ước.

Hòa với niềm vui chiến thắng những đứa con của bầu Đức làm cho người ta phải nhớ đến họ ngay cả trong cách ăn mừng và sinh hoạt hàng ngày. Mở màn cho phong cách độc lạ này không ai khác chính là tiền đạo Công Phượng. Trong trận đấu làm khách Viettel tại Vòng 5 V.League, sau khi sút tung lưới của thủ thành Nguyên Mạnh góp công vào chiến thắng 3-0, Công Phượng đã chạy ra giơ tay lên kiểu “dân thường”.

“Ăn mừng kiểu này đầu tiên là Công Phượng ở trận gặp Viettel, tự nhiên cậu ấy chạy ra ăn mừng kiểu nhân vật trong ma sói. Không ai biết Phượng làm như thế là có ý gì đâu. Sau cả đội biết rồi thì cứ làm theo thành quen, mà đặc biệt cứ ăn mừng ma sói là đội thắng”, Văn Toàn tiết lộ.

Được biết người mang về trò chơi này cho đội bóng phố núi là đội trưởng Xuân Trường, sau khi bị chấn thương và phục hồi tại Trung tâm PVF.

“Sau khi có một khóa nghỉ dưỡng tại PVF, Trường mang trò chơi này về núi cho anh em, sau khi chơi cảm thấy rất vui và hay. Trò này tạo tinh thần thoải mái, đoàn kết cho toàn đội”, Văn Toàn chia sẻ.

Ngay lập tức, thủ môn Tuấn Linh đáp trả đàn em: “Không đoàn kết lắm đâu. Cãi nhau nhiều lắm, khi chơi thì không còn anh em gì nữa mà cỏ lúa bằng nhau hết”.

Hai cầu thủ này cũng cho biết thêm trước mỗi trận đấu họ đều cùng nhau chơi. Thời gian bắt đầu từ 21h00 buổi tối, có những buổi trưa cũng chơi rồi ra sân thi đấu.

"Ma sói" là trò chơi rất thịnh hành thời gian qua với giới trẻ, thích hợp với nhóm đông người. Trò chơi sử dụng thẻ bài để xác định nhân vật. Mỗi quân bài có một tính năng, trong đó nổi bật nhất là lá bài "dân thường" và "ma sói".

“Tôi rất muốn làm sói, không ai muốn làm dân thường đâu vì dân sẽ bị phát hiện ra rất nhanh. Điều quan trọng nhất của trò chơi là sói lừa dân gây ra sự ức chế và tò mò. Nhưng mỗi lần ăn mừng không phân vai trước đâu, ai thích làm gì thì làm, có khi 4 người muốn làm bảo vệ.

Tôi nghĩ ra chức năng cho anh Tuấn Linh rồi, đó là đần độn. Mãi bên nhau bạn nhé”, Văn Toàn thích thú nói.

Có thể thấy, ở mùa giải này tinh thần của Hoàng Anh Gia Lai đang lên rất cao, họ thoải mái hơn khi chia sẻ với truyền thông, trên sân họ sở hữu lối đá linh hoạt và hầu như không biết mệt mỏi.

Hoàng Anh Gia Lai đang đem đến cho bóng đá Việt Nam một tinh thần mới mẻ, mạnh mẽ, hiện đại và rất đẹp.