VFF đàm phán hợp đồng HLV Park Hang Seo

Hoàng Gia

Vẫn rất cần...

Hôm qua (5/10), HLV Park Hang Seo kỷ niệm tròn 5 năm đặt chân tới và làm việc tại Việt Nam.

Nhìn lại nửa thập niên gắn bó cùng bóng đá Việt Nam của chiến lược gia người Hàn Quốc chặng đường đã qua thực sự nồng ấm trong vinh quang và những dấu ấn lịch sử.

parkhangseo 2 1379

HLV Park Hang Seo đã có 5 năm thành công với bóng đá Việt Nam

Ông Park Hang Seo là HLV có thời gian tại vị lâu, cũng như mang về nhiều chiến tích nhất trong số các nhà cầm quân đã từng dẫn dắt bóng đá Việt Nam trong vòng hơn 30 năm qua, tính từ khi trở lại với đấu trường khu vực.

Chẳng những vậy, với thời gian gắn bó rất dài HLV Park Hang Seo hiểu bóng đá Việt Nam một cách tường tận nên xứng đáng là ứng viên cho chiếc ghế thuyền trưởng ĐTQG thêm một nhiệm kỳ nữa nhằm tiếp tục kế hoạch, con đường đang đi.

Bóng đá Việt Nam cần ông Park và ngược lại cũng khó ở đâu mà chiến lược gia người Hàn Quốc được VFF tạo điều kiện làm việc tốt nhất, vì vậy đôi bên dễ tìm tiếng nói chung ở bàn đàm phán sắp tới.

... nhưng đừng bằng mọi giá

Thông tin HLV Park Hang Seo được mời gọi dẫn dắt U20 Hàn Quốc dường như chỉ là một cách để phía thuyền trưởng đương nhiệm tuyển Việt Nam nâng vị thế trên bàn đàm phán sắp tới.

Với những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc mang về trong suốt 5 năm qua, VFF hoàn toàn hiểu cần đãi ngộ với ông Park ra sao cho xứng đáng nếu tiếp tục cùng nhau gắn bó.

hlv park hang seo gia han hop dong thoi dan dat u23 1380

nhưng không có nghĩa VFF phải giữ bằng mọi giá nếu phía chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra đòi hỏi vô lý

Tuy nhiên, có vẻ như phía HLV Park Hang Seo mà cụ thể là công ty đại diện đang muốn nhiều hơn khoản tiền lương vốn đã gấp đôi so với thời điểm mới đến (khoảng 20.000 USD/tháng) bằng những thông tin được đưa ra vào thời điểm nhạy cảm này.

Thông tin ông Park được mời dẫn dắt U20 Hàn Quốc dù chính xác hay là tin đồn thì bất luận thế nào VFF cũng phải đẩy nhanh tiến độ cũng như thời gian bước vào bàn đàm phán hòng dễ bị ép giá cho tới mục tiêu, chỉ tiêu…

Nhưng VFF cần phải tỉnh táo hay nói đơn giản phải xác định không bằng mọi giá tái ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo nếu những đòi hỏi từ phía chiến lược gia người Hàn Quốc quá khả năng hay vô lý.

Nghĩ đơn giản, những gì mà bóng đá Việt Nam có được hôm nay là trái ngọt mà nhiều năm qua đã trồng từ đào tạo trẻ, xây dựng hệ thống thi đấu chuyên nghiệp… Và HLV Park Hang Seo là người xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm để mang về thành công.

Sòng phẳng mà nói, không có bầu Đức, bầu Hiển, Viettel, SLNA, PVF hay hàng chục lò bóng đá trẻ khác miệt mài đào tạo cầu thủ cả chục năm qua, chẳng dễ mà ông Park thành công như đã thấy. Vì lẽ đó, VFF không nên bằng mọi giá phải giữ ông thầy người Hàn Quốc nếu đòi hỏi quá vô lý.