Vì sao trận đấu với Kyrgyzstan rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo?

Hoàng Gia

Trên bảng xếp hạng FIFA mới được công bố, đội bóng của HLV Park Hang-seo đang xếp thứ 94 thế giới, đứng đầu Đông Nam Á đồng thời đứng thứ 14 của châu Á.

Đáng chú ý, đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận giao hữu sắp tới là Kyrgyzstan chỉ kém 2 bậc (96) và đang có thứ hạng 15 châu Á, tức là ngay sau chúng ta.

Bên cạnh đó, vì diễn ra vào dịp FIFA Day nên kết quả trong trận đấu sắp tới có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của Việt Nam và Kyrgyzstan trên BXH FIFA.

Với tầm quan trọng như vậy, đại diện của bóng đá Trung Á hứa sẽ mang đội hình mạnh nhất để đấu với Việt Nam.

Màn so tài tới đây cũng là màn tổng duyệt cực kỳ quan trọng để cả hai HLV có thể có cái nhìn tổng quan về các cầu thủ, qua đó chọn ra những cái tên tốt nhất phục vụ cho những trận đấu ở vòng loại World Cup diễn ra 5 ngày sau đó.

Ở lượt đấu tiếp theo thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân của Malaysia tại bảng G thì Kyrgyzstan cũng phải đá trên sân của Myanmar ở bảng F.

Hiện tại, trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam gặp Kyrgyzstan đã được VFF ấn định diễn ra vào ngày 26/3 và địa điểm sẽ là sân Gò Đậu (Bình Dương).