Việt Nam đấu Oman Cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Hoàng Gia

Dù không còn cơ hội đi tiếp, nhưng tuyển Oman vẫn mang binh hùng, tướng mạnh sang Việt Nam với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

Trái ngược với tuyên bố ban đầu là sử dụng các cầu thủ trẻ lứa U23, HLV Branko Ivankovic triệu tập gần như đầy đủ các ngôi sao của tuyển Oman. Những gương mặt chủ chốt giúp Oman thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam ở lượt đi đều có tên.

HLV Branko Ivankovic chỉ có 3 sự vắng mặt đáng tiếc bao gồm: Al-Mundhir Al-Alawi, Issam Al-Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương.

oman 16
Oman thắng tuyển Việt Nam 3-1 ở trận lượt đi

Phát biểu trước trận đấu, HLV Branko Ivankovic nhấn mạnh một trận thắng ở Mỹ Đình không chỉ là 3 điểm, mà còn là sự chuẩn bị cho tương lai của bóng đá Oman, bên cạnh đó là được thăng hạng trên BXH FIFA.

Rõ ràng tuyển Oman dù không được đánh giá cao như Nhật Bản hay Australia, nhưng đội bóng này đã thể hiện và có kết quả tốt ở sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thầy trò HLV Branko Ivankovic không tới Hà Nội để đi du lịch, mà có mục tiêu cụ thể. Sau trận thắng ở lượt đi, các cầu thủ Oman không hề chủ quan, ngược lại nghiên cứu rất kỹ về sự tiến bộ của tuyển Việt Nam.

Nhiều khả năng đội bóng này vẫn sử dụng nhiều tình huống bóng bổng, tận dụng tốt các pha cố định, đặc biệt là đá phạt góc. Đây chính là vũ khí lợi hại của Oman từng khiến tuyển Việt Nam phải bại trận.

b64o3717
ĐT Việt Nam sẽ vượt khó tìm chiến thắng

Trái ngược với Oman có lực lượng gần như đầy đủ, tuyển Việt Nam đối mặt với bài toán lực lượng ngay từ khi đội còn chưa tập trung.

Hàng loạt cầu thủ trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Đức, Đình Trọng, Văn Lâm không thể góp mặt vì chấn thương. Nhưng "bão Covid-19" mới khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu nhất.

Trong giai đoạn tập trung, ông Park liên tục phải đón tin không vui từ Xuân Trường, Hải Huy, Hồng Duy, Văn Hoàng, Tuấn Mạnh và mới nhất là Hoàng Đức.

Tuyển Việt Nam liên tục xáo trộn về lực lượng, đồng nghĩa với việc sự chuẩn bị không đạt kết quả như mong muốn. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà khiến các cầu thủ ít nhiều gặp áp lực.

Gặp vô vàn khó khăn, nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định không hề e ngại đối thủ. Song, chiến lược gia người Hàn Quốc phải sắp xếp đội hình thế nào, sử dụng cầu thủ trẻ và tân binh ra sao, lại chẳng dễ đưa ra được quyết định.

Nhiều khả năng trấn giữ trong khung thành tuyển Việt Nam là Nguyên Mạnh, dù Tấn Trường có chiều cao tốt hơn. Bộ 3 trung vệ là Thành Chung, Quế Ngọc Hải và cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt.

Tấn Tài sẽ đá chính như ở trận gặp Trung Quốc, còn Văn Thanh được đổi sang cánh trái thay vị trí của Hồng Duy để lại.

b64o3581
HLV Park Hang Seo có thể vẫn dùng đội hình mạnh nhất

Về cơ bản tuyển Việt Nam vẫn áp dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc, nhưng nhân sự có thay đổi đáng kể. Ở tuyến giữa, cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Hùng Dũng, còn Quang Hải chơi phía sau Công Phượng và Tuấn Hải.

HLV Park Hang Seo có thể vẫn dùng đội hình mạnh nhất, sau đó tùy thế trận và diễn biến trên sân, ông sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Với việc không còn đặt nặng về kết quả, trông đợi các chàng trai áo đỏ thoải mái tận hưởng niềm vui chơi bóng ở Mỹ Đình, niềm vui đấu những đối thủ hàng đầu châu lục tại vòng loại cuối World Cup...

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Văn Thanh, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Adriano Schmidt, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Hải