Việt Nam phải thắng Malaysia nếu muốn bảo vệ chức vô địch

Hoàng Gia

Malaysia rối bời

Dù có hai trận thắng liên tiếp trước Campuchia và Lào, tuy nhiên Malaysia chưa thể yên tâm với mục tiêu đi tiếp, khi gặp đối thủ thực sự là đương kim vô địch Việt Nam, trước khi đối đầu với Indonesia ở lượt trận cuối.

Trận gặp tuyển Việt Nam được xem là "chung kết" bảng B với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu mang tính then chốt này, đội Á quân AFF Cup 2018 đang gặp rất nhiều vấn đề về lực lượng.

Malaysia mất 4 trụ cột vì dương tính với Covid-19, bên cạnh đó có ít nhất 3 cầu thủ quan trọng khác gặp vấn đề về chấn thương khiến HLV Tan Cheng Hoe phải làm điều chưa từng có: Xin BTC AFF Cup 2020 cho bổ sung nhân sự.

hlv tan cheng hoe tiet lo malaysia co 3 ca duong tinh sars cov 2 1

Malaysia thắng to nhưng vẫn đầy nỗ lo

Đáng lo ngại hơn, sau 2 trận thắng Lào và Campuchia, nội bộ Malaysia cho thấy những bất ổn bởi sự nổi loạn của các ngôi sao nhập tịch.

Dù HLV Tan Cheng Hoe liên tục bác tin đồn Malaysia lục đục trong phòng thay đồ, nhưng thực tế cho thấy đội bóng này đang thực sự rối ren.

Trong hoàn cảnh như vậy, việc đối đầu với tuyển Việt Nam - ứng cử viên nặng ký cho cúp vô địch, khiến đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe lo lắng.

b64o9462

Trong 5 trận gần nhất, Malaysia hòa 1, thua 4 trước tuyển Việt Nam

Cú chạy đà của Malaysia rất suôn sẻ, nhưng rõ ràng Lào và Campuchia đều là những đối thủ dễ chơi. Sức mạnh của Malaysia chỉ được kiểm chứng khi gặp tuyển Việt Nam, và có thể hiểu vì sao HLV Tan Cheng Hoe đang đau đầu tìm phương án đối phó.

Năm trận gặp nhau gần nhất, Malaysia chỉ có được một trận hòa trước Việt Nam. Kể từ trận thua tại Mỹ Đình ở chung kết lượt về AFF Cup 2018, đội bóng của HLV Tan còn nhận thêm 2 trận thua trước tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thế, nếu Malaysia tiếp tục thúc thủ, cũng không phải là điều bất ngờ.

Khẳng định sức mạnh

Trái ngược với sự rối bời của Malaysia, tuyển Việt Nam đang có tâm lý thoải mái, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Sau trận thắng Lào ngày ra quân, thầy trò HLV Park Hang Seo có gần 1 tuần nghỉ ngơi, bên cạnh đó là được trực tiếp theo dõi đối thủ thi đấu.

HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn tung ra đội hình mạnh nhất, với những gương mặt quen thuộc chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc đang có cơn đau đầu dễ chịu, bởi Nguyên Mạnh thể hiện phong độ cực ấn tượng, Xuân Trường lấy lại sự tự tin, trong khi Công Phượng và Phan Văn Đức đều tìm lại cảm giác ghi bàn.

b64o9222

Tuyển Việt Nam tự tin giành trọn 3 điểm

Một đội hình tập trung cho sức mạnh hàng công bên cạnh sự chắc chắn của hàng phòng ngự, đã được HLV Park Hang Seo chuẩn bị sẵn. Điều mà ông Park chờ đợi trong trận quyết đấu với người Mã lúc này, chính là lối chơi của tuyển Việt Nam được phát huy tối đa.

Dĩ nhiên, tuyển Việt Nam vẫn có một số vấn đề gặp phải ở trận gặp Lào cần sửa chữa. Chỉ có hoàn thiện mình, Quang Hải và các đồng đội mới có thể vượt qua mọi đối thủ để khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á.

Vì thế, đây là trận đấu HLV Park Hang Seo kiểm tra lại công thức chiến thắng của mình, kiểm tra tinh thần và sự khát khao của các cầu thủ, để hướng tới nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.