Viettel vs HAGL Tháo ngòi nổ Công Phượng?

Hoàng Gia

Là chân sút được kỳ vọng lớn nhất ở HAGL, nhưng sau 4 vòng đấu, Công Phượng vẫn chưa có bàn thắng. Tiền đạo sinh năm 1995 cho biết điều quan trọng là cùng đội bóng có kết quả cao nhất, việc chưa thể ghi bàn không khiến anh bân tâm.

Thế nhưng, trong những chuyến làm khách nhiều khó khăn như trận gặp Viettel ở vòng 5 LS V-League, Công Phượng phải khẳng định được sự khác biệt của mình trên sân, để không chỉ có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải, mà còn giúp đội bóng phố Núi hoàn thành mục tiêu có điểm.

b64o1191
Công Phượng quyết tâm ''thông nòng''

Quyết tâm "thông nòng", nhưng đối thủ của Công Phượng trận này là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng... những "hòn đá tảng" trước khung thành Viettel. Nếu không thể hiện được một phong độ xuất sắc, Công Phượng khó có thể khoan thủng hàng phòng ngự nhà ĐKVĐ để ghi dấu ấn của mình.

Hàng công phải trông chờ vào Công Phượng, trong khi hàng thủ của HAGL chưa cho thấy sự ổn định. Chính HLV Kiatisuk cũng phải thừa nhận các học trò chơi thiếu tập trung, đặc biệt là ở những thời điểm quan trọng của trận đấu.

Dĩ nhiên HAGL không có tâm lý lo lắng hay không tự tin khi đối đầu với nhà ĐKVĐ tại Hàng Đẫy. Sự xuất hiện của HLV Kiatisuk đang mang đến những nét tích cực cả về tinh thần, lối chơi cho đội bóng phố Núi. Với những gì đã chuẩn bị, đoàn quân của "Zico Thái" sẵn sàng tạo ra được sức ép ngay khi nhập cuộc.

b64o1462

Trong khi đó, Viettel sau 2 trận thắng liên tiếp đã trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch. Quãng nghỉ dịch Covid-19 vừa qua rõ ràng quá lợi ích với đội bóng áo lính. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có đủ thời gian để rèn giũa đấu pháp, còn các cầu thủ đã hiểu nhau, gắn kết với nhau hơn.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận Viettel FC vs HAGL chiều 23/3.

Công Phượng chia sẻ: "Năm nay về HAGL tôi xác định làm sao để đội thắng, tôi ghi bàn hay không không quan trọng.
Viettel FC mạnh nhưng hàng công của HAGL cũng không phải yếu. Nếu để hở khoảng trống, chắc chắn chúng tôi sẽ giải quyết được trận đấu"
.

b64o0943
Tinh thần thoải mái sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội có một trận đấu hay

Ở trận đấu này, HAGL nhiều khả năng không có sự phục vụ của Tuấn Anh. Tiền vệ người Thái Bình bị đau cổ chân phải tập riêng cùng bác sĩ. Trong khi đó, Viettel mất Hồ Khắc Ngọc đến gần hết giai đoạn 1 vì chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, lại đang có phong độ cao, Viettel được đánh giá cửa trên so với HAGL. Nhưng đây không phải là một trận đấu dễ dàng với nhà ĐKVĐ, khi mà HAGL dưới thời Kiatisuk không còn "đá cho vui" mà cũng rất tham vọng ngôi cao.