VL World Cup 2022 trở lại vào tháng 3 ĐT Việt Nam không phải là đội bóng thiệt quân nhất ở bảng G

Hoàng Gia

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã bắt đầu giai đoạn lượt về và lúc này tại bảng G, ĐT Việt Nam vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia khi đội bóng này có 9 điểm và Thái Lan xếp thứ 3 khi có 8 điểm.

UAE - đại diện của bóng đá Tây Á được đánh giá cao nhất trước khi vòng loại bắt đầu lại đang gây thất vọng lớn khi chỉ có 6 điểm qua 4 trận đã thi đấu. Nhưng Indonesia mới là đội xếp cuối bảng G khi đã toàn thua cả 5 trận.

vt4
ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G sau lượt trận vào ngày 19/11

Ỏ lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 26/3 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo là đội bóng được nghỉ. Trong khi đó, đối thủ của ĐT Việt Nam sau đó 5 ngày là Malaysia có chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến sân của UAE còn Thái Lan tiếp đón Indonesia trên sân nhà. Đây sẽ là lượt đấu cực kỳ quan trọng cho cả 4 đội đang dẫn đầu bởi nó sẽ ảnh hướng rất lớn đến tham vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cũng như tấm vé đi thẳng vào VCK Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, cả 3 đội tuyển đang đứng đầu bảng G lại thiệt quân nặng nề khi có những cầu thủ quan trọng bị treo giò. HLV Park Hang Seo chắc chắn không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh phải Trọng Hoàng và cả Đình Trọng trong chuyến làm khách của ĐT Malaysia vào ngày 31/3 tới do lỗi thẻ phạt.

dte
Trọng Hoàng và Đình Trọng là hai cầu thủ của ĐT Việt Nam bị treo giò ở trận gặp ĐT Malaysia vào ngày 31/3

Mặc dù vậy, không phải ĐT Việt Nam mà chính ''những chú Hổ Malay'' lại là đội bóng có số cầu thủ vắng mặt nhiều nhất. Khi HLV Tan Chong Hoe sẽ mất tiền vệ trung tâm Brendan Gan, hậu vệ phải Matthew Davies và tiền đạo Syafiq Ahmad ở trận đấu với UAE khi cả ba cũng đã nhận đủ mỗi người hai thẻ vàng. Nhưng tất nhiên bộ ba này sẽ trở lại trong trận đấu với ĐT Việt Nam sau đó 5 ngày.

ĐT Thái Lan cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda ở trận đấu với Indonesia do đã nhận đủ số thẻ phạt. Dẫu vậy, với những con người mà ông Nishino đang có, đội bóng này hoàn toàn có thể tiếp tục có một trận đấu dễ dàng trước Indonesia để gây áp lực lên Malaysia lẫn Việt Nam.