Vô địch V-League, quân Viettel lên tuyển chỉ bằng nửa Hà Nội FC

Hoàng Gia

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 37 cầu thủ cho đợt tập trung tuyển Việt Nam trong tháng 12/2020. Hà Nội FC tiếp tục chiếm thế thượng phong với 8 cái tên được triệu tập, đáng chú ý có sự trở lại của Nguyễn Văn Quyết - cầu thủ vừa đoạt danh hiệu hay nhất V-League.

Ngoài ra, những suất lên tuyển của Trần Văn Kiên, Bùi Hoàng Việt Anh cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho các cầu thủ trẻ của Hà Nội FC.

vnp hnfc 10
Văn Hậu - Quang Hải và Tấn Trường cùng có tên trong danh sách triệu tập

Vô địch V-League 2020, nhưng số tuyển thủ được gọi lên của Viettel chỉ bằng phân nửa Hà Nội FC (5 người), bao gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Hoàng Đức. Con số này còn ít hơn HAGL - đội thua sáu trận liên tiếp ở lượt về V-League và chỉ xếp hạng bảy chung cuộc.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở đợt tập trung này là thủ môn Trần Nguyên Mạnh của Viettel. Nguyên Mạnh thi đấu xuất sắc mùa trước khi giúp Viettel có sáu trận trắng lưới ở giai đoạn lượt về. Thủ môn gốc Nghệ An thi đấu chắc chắn, ổn định, góp công lớn đưa đội nhà lên ngôi vô địch.

b64o1175
Nguyên Mạnh  không được gọi lên tuyển.

Kể cả khi được triệu tập trước đó, Nguyên Mạnh cũng không được ông Park trao cơ hội. Chỉ có Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh là những cái tên từng được HLV Park Hang Seo cho bắt chính trên tuyển Việt Nam.

b64o1482
Hồ Khắc Ngọc, tiền vệ sáng tạo chơi nổi bật của Viettel, cũng không được gọi.

Hồ Khắc Ngọc, tiền vệ sáng tạo chơi nổi bật của Viettel, cũng không được gọi. Khắc Ngọc chơi tốt ở giai đoạn lượt đi khi cầm trịch lối chơi và có nhiều đường chuyền sắc bén, nhưng sự sa sút từ giai đoạn hai, cộng với chấn thương khiến cầu thủ xứ Nghệ lại lỡ hẹn với tuyển quốc gia.