Vũ khí chiến thắng U23 Saudi Arabia của U23 Việt Nam

Hoàng Gia

Từ ẩn số...

Với thành tích trong quá khứ hay sự tiến bộ của cả nền bóng đá trong vài năm qua, U23 Việt Nam không phải là đội bóng bị đánh giá thấp ở VCK U23 châu Á hay tới trước khi trận tứ kết khép lại.

Vào lúc này đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun vẫn là một ẩn số thực sự cho các các đội bóng tại giải hay đối với U23 Saudi Arabia nói riêng.

u23 vietnam 11 765

Trải qua 3 trận vòng bảng, U23 Việt Nam dường như vẫn là ẩn số lớn đối với U23 Saudi Arabia

Có thể nói như vậy vì hiện U23 Việt Nam khác xa so với thời điểm SEA Games 31, hay trước đó là vòng loại giải châu lục hoặc giải giao hữu tại Dubai.

Đội hình dự VCK tại Uzbekistan có nhiều sự thay đổi về nhân sự, băng ghế huấn luyện cũng được chuyển giao lối chơi cũng vì thế mà khác đi nên không dễ bắt bài.

Quan trọng hơn, các đối thủ vẫn chưa thể xác định U23 Việt Nam sẽ tung ra sân đội hình như thế nào khi 3 trận đã qua ông Gong đều thay đổi một cách triệt để, ngoại trừ hàng phòng ngự và vị trí thủ môn.

Những thay đổi liên tục này, dù có đầy đủ tư liệu thì trong vài ngày thật khó để U23 Saudi Arabia giải mã được U23 Việt Nam một cách triệt để nhất.

... đến sức mạnh tinh thần

Khi đến với VCK U23 châu Á 2022, mục tiêu mà U23 Việt Nam đặt ra thực tế không phải quá cao khi chỉ là cố gắng vượt qua vòng bảng, nói nôm na có thể đi sâu là thành công.

Và giờ, việc thầy trò HLV Gong Oh Kyun vượt qua vòng bảng với một bộ mặt vô cùng khởi sắc và mang nhiều kỳ vọng của người hâm mộ hơn thì bên cạnh đó cũng lại có lợi thế về mặt tinh thần khi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao trước giải.

u23 vietnam 6 766

tinh thần cũng là thứ vũ khí để U23 Việt Nam hay HLV Gong Oh Kyun tin vào chiến thắng trước U23 Saudi Arabia

Gặp U23 Saudi Arabia, một đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều nhưng lại mang áp lực phải thắng rõ ràng đây là điều kiện giúp U23 Việt Nam chơi thoải mái và phát huy tối đa tố chất của mình.

Trong bóng đá và đặc biệt ở các giải trẻ tinh thần luôn là điều gì đó hoàn toàn có thể khoả lấp những yếu kém về chuyên môn để các đội bóng được đánh giá thấp hơn gây bất ngờ.

VCK U23 châu Á 2018 là một ví dụ rõ nhất cho điều này, hay gần hơn với trận hoà trước U23 Hàn Quốc chẳng hạn để thầy trò HLV Gong Oh Kyun hoàn toàn tự tin đánh bại U23 Saudi Arabia bằng thứ vũ khí này, bên cạnh lối chơi hay chuyên môn đang hoàn thiện từng ngày.

Nếu không thể đánh bại U23 Saudi Arabia cũng là điều bình thường, đổi lại cũng đừng bất ngờ nếu U23 Việt Nam chiến thắng khi thầy trò HLV Gong Oh Kyun đang nắm chẳng ít lợi thế trước trận tứ kết giải U23 châu Á 2022.