Xuân Trường 'Các cầu thủ hi sinh rất nhiều trong đợt tập trung lần này'

Hoàng Gia

Sáng 9/5, ĐTQG Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Liên đoàn bóng đá Việt Nam). Trước buổi tập, nói về phong độ của mình ở thời điểm hiện tại, Xuân Trường cho rằng: "Với phong độ tốt ở CLB HAGL, Trường cảm thấy khá ổn nhưng lên ĐTQG là một thử thách khác nên Trường phải cố gắng nhiều hơn".

luong xuan truong

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo triệu tập 8 cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ. Theo tuyển thủ gốc Tuyên Quang, các cầu thủ được tâp trung lên ĐTQG đều là những người có phong độ rất tốt ở CLB.

"Cả đội rất vui khi được gặp lại nhau, tôi cũng vậy. Dù đến ngày thi đấu ai được chọn thì chắc chắn đó là người có phong độ cao và phù hợp với chiến thuận của HLV nhất, đó là một cuộc cạnh tranh tốt cho ĐTQG ở khu vực giữa sân cho vị trí tiền vệ", cầu thủ số 6 chia sẻ.

"Về 3 trận đấu tới, ĐT Việt Nam phải thi đấu 4 ngày 1 trận khá giống với V.League hiện tại, đây là một lịch thi đấu khá dày, để chuẩn bị cho những trận đấu đó cả đội cần chuẩn bị tốt thể lực ngoài ra cần chú trọng các vấn đề về ăn uống. Ban huấn luyện cũng đề cao sự an toàn trong mùa dịch và luôn nhắc nhở các cầu thủ giữ gìn để không ảnh hưởng sức khỏe ".

"Đội trưởng Quế Ngọc Hải có nói ĐT phải giành được 4-6 điểm sau 3 trận, đó cũng là mục tiêu chung của cả đội ở đợt tập trung lần này. Để làm được điều đó, không chỉ là sự tập trung cố gắng đơn thuần của cả đội mà là sự hi sinh của các cầu thủ, bởi hiện tại đang là mùa dịch COVID-19 nên chúng tôi không thể gặp gỡ bạn bè và người thân trong gia đình của mình", Xuân Trường khẳng định lại trước khi kết thúc phần trò chuyện của mình.

Ở đợt hội quân lần này, ĐTQG Việt Nam tập luyện tại sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam VFF đến 26/5 sau đó lên đường di chuyển sang UAE.

lich thi dau dtvn vong loai wc 2022