Lê Công Vinh

Công Vinh sắp được thi đấu cùng các huyền thoại bóng đá thế giới

Hoàng Gia

Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) sẽ tổ chức một trận đấu từ thiện tại thành phố Sydney để tôn vinh hàng nghìn lính cứu hỏa cũng như những nhân viên khác đã hoạt động hết mình trong vụ cháy rừng nghiêm trọng ở Australia thời gian qua.

Danh sách thi đấu bao gồm 16 danh thủ từ các quốc gia khác nhau và các cựu cầu thủ xứ chuột túi. Ngoài mục đích từ thiện, đây cũng là trận đấu để tri ân cựu đội trưởng tuyển Australia, tiền vệ Mark Milligan.

untitled

Thảm hoạ cháy rừng ở Australia kéo dài hàng tháng qua gây thiệt hại rất lớn với hàng triệu ha rừng bị cháy, hàng ngàn ngôi nhà bị phá huỷ và ít nhất 24 người thiệt mạng. Ngoài ra. Hàng chục triệu con động vật hoang dã cũng bị chết trong thảm họa cháy rừng này.

Trận đấu sẽ quy tụ các cầu thủ ngôi sao quốc tế đến từ 16 quốc gia khác nhau, trong đó có nhiều ngôi sao lớn của bóng đá Úc và châu Á.

Các ngôi sao đã xác nhận tham gia gồm Didier Drogba, Dwight Yorke, Claudio Marchisio, Dario Simic, John Aloisi, Dwayne De Rosario, Ji-Sung Park, Simon Colosimo, David Trezeguet, Alecko Eskandarian, Mark Bosnich, Con Boutsianis, Pedro Mendes, Emile Heskey, Michael Bridges và Geremi. Đáng chú ý, cựu tiền đạo Lê Công Vinh của Việt Nam cũng được mời và sẽ thi đấu trong trận từ thiện này.

Lê Công Vinh năm nay 34 tuổi. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An. Tiền đạo này là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam với 51 pha lập công. Anh chính là người thực hiện pha đánh đầu ngược vào lưới Thái Lan để mang về chức vô địch AFF 2008 cho Việt Nam. Sau AFF Cup 2016, anh chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá.